Sức khỏe

Vitamin E có trong thực phẩm nào là phổ biến?

Vitamin E là vitamin cần thiết cho cơ thể chúng ta cũng như làn da. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà chúng còn giúp làn da của mỗi chúng ta được đẹp hơn. Vậy vitamin e có trong thực phẩm nào? Hãy tham khảo bài viết sau biết những thực phẩm nhiều vitamin nhé!

Nội dung tóm tắt

Vitamin e có trong thực phẩm nào?

1. Các thực phẩm giàu vitamin E

Rau lá xanh

Vitamin e có trong thực phẩm nào? Rau xanh là câu trả lời dành cho bạn. Các loại rau lá xanh như:  bắp cải, củ cải xanh, rau chân vịt, củ cải Thụy Sỹ, cải xoăn có chứa hàm lượng vitamin E rất cao. Cứ trong 100g rau chân vịt  chúng ta có tới 10% lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Vitamin e có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Mặt khác, phần cải xoăn và củ cải xanh là một trong những nguyên liệu giúp mang lại một lượng vitamin E vừa phải. Chúng cũng đóng góp 8% và 5% lượng vitamin E. Bởi vậy hãy bổ sung lượng rau xanh thích hợp trong các bữa ăn nhé!

Các loại hạt – Vitamin e có trong thực phẩm nào?

Các loại hạt như : Hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt thông và quả hồ đào là những loại hạt nổi tiếng chứa hàm lượng vitamin E cao. Chúng đều có nguồn gốc từ thực vật thường dùng để chế biến ra những món đồ ăn nhanh có lợi cho sức khỏe. Đặt biệt, lượng vitamin E có trong hạnh nhân là tốt nhất. Một phần ăn hạnh nhân thông thường có thể cung cấp 37,5 mg lượng vitamin E này.

Đậu hũ

Đây là một nguyên liệu thực phẩm không còn quá xa lạ đối với những bữa ăn của người Việt Nam. Hơn thế, đây là nguyên liệu rất giàu lượng vitamin E, rất tốt cho sức khỏe. Cứ 100 gam đậu hũ có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta đến 25% lượng vitamin E.

Nếu nhắc đến việc “Vitamin e có trong thực phẩm nào?” thì không thể bỏ qua loại thực phẩm này được. Với sự dồi dào về lượng vitamin E. Chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu lành mạnh này trong các bữa ăn. Bạn nên chế biến các món chay, món mặn khác nhau để thực đơn hàng ngày thêm phong phú nhé!

Hạt mầm – Thực phẩm giàu lượng vitamin E

Trong các loại hạt mầm sẽ có hàm lượng Vitamin E cao rất tốt cho cơ thể. Hạt hướng dương là một loại hạt mầm có lượng vitamin E điển hình. Với 100g hạt hướng dương sẽ cung cấp 36,6 mg lượng vitamin E. Chúng chiếm tới 176% giá trị dinh dưỡng mỗi ngày.

Hạt hướng dương – Thực phẩm giàu lượng vitamin E

Có thể bạn quan tâm: Vitamin D có trong thực phẩm nào là chủ yếu?

Vitamin e có trong thực phẩm nào? Không chỉ có 4 loại thực phẩm trên mà lượng vitamin E còn có ở trong: Dầu thực phẩm, súp lơ, khoai lang, bí ngô, cà chua,… Hãy bổ sung các thực phẩm trên vào thực đơn mỗi ngày nhé!

2. Vitamin E có nhiều trong quả nào?

Kiwi

Nhắc đến “Vitamin e có trong thực phẩm nào?” thì không thể không nhắc đến loại quả kiwi. Bởi loại quả có hình dáng giống như quả trứng này chứa rất nhiều lượng vitamin và chất khoáng. Hơn hết, loại quả kiwi này còn là nguồn cung cấp vitamin E, C,..rất tốt cho cơ thể. Hãy ăn kiwi hàng ngày vừa đẹp da lại rất tốt cho sức khỏe của bạn nhé!

Quả mơ khô – Vitamin E có nhiều trong quả nào?

Đây là một loại đồ ăn vặt giàu vitamin E rất tốt cho sức khỏe. Loại quả này có thể cung cấp trên 5 mg tương đương với 27% hàm lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hơn hết, nếu bạn thêm một vài quả mơ khô vào ngũ cốc để dùng vào bữa sáng sẽ có thể tăng lượng vitamin E cần thiết trong cơ thể.

Quả mơ khô – Vitamin E có nhiều trong quả nào?

Đu đủ

Đây là một loại trái cây nhiệt đới. Đu đủ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, C và E. Chúng có thể mang lại cho bạn 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày. Hơn hết bạn có thể sử dụng đu đủ thông qua nhiều hình thức khác nhau như: Ăn chín, ăn sống, làm kem hay có thể là nguyên liệu để chế biến các món gỏi, nộm,…

Bơ – Loại quả rất giàu vitamin E

Đây là một trong những loại thực phẩm ngon miệng và rất giàu vitamin E. Có thể nói cứ trong 100g bơ có thể mang lại đến 250mg calor và  4,1mg lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể. Mặt khác, trong bơ con chứa rất nhiều loại vitamin B,C,K và các khoáng chất khác. Hãy ăn bơ dầm thường xuyên để bổ sung lượng vitamin E cũng như bổ sung các dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề: “Vitamin e có trong thực phẩm nào?” rồi chứ!

5/5 - (1 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

4 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago