Sức khỏe

Vitamin D có trong thực phẩm nào là chủ yếu?

Vitamin D là một trong những dưỡng chất quan trọng rất tốt cho sự phát triển xương của chúng ta. Vậy vitamin D có trong thực phẩm nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết có thực đơn ăn uống hợp lý cho cả nhà nhé!

Nội dung tóm tắt

Vitamin D có trong thực phẩm nào?

1. Các loại hải sản

Cá chứa rất nhiều vitamin D

Vitamin D có trong thực phẩm nào? Cá sẽ là câu trả lời dành cho bạn. Các loại cá như: Cá tra, cá trích Pickled, cá hồi, cá thu,…đều là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin D. Đặc biệt là loại cá tra.

Vitamin D có trong thực phẩm nào?

Phần mỡ của cá cũng tốt  trong quá trình hòa tan các loại vitamin. Bởi vậy, đối với cá tra bạn nên nấu chín trước khi ăn. Nếu bạn muốn ăn sống bạn nên lựa chọn cá hồi. Phần cá hồi sống thì thường kết hợp trong các món sushi. Món ăn này rất tốt cũng như cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Sò rất giàu vitamin D

Trong thành phần của sò có chứa rất nhiều vitamin D, vitamin B12 và các hợp chất kẽm, sắt, mangan, selenium và đồng. Loại thực phẩm này cung cấp tới 320 IU trong 100g sò. Có tới 269 IU có trong 6 con sò kích cỡ trung. Tuy nhiên, trong thành phần của sò có hàm lượng cholesterol cao. Nên những người mắc các bệnh về tim nên ăn lượng vừa phải để tốt cho sức khỏe của mình.

2. Các loại thực phẩm giàu Vitamin D khác

Dầu gan cá

Nhắc đến: “Vitamin D có trong thực phẩm nào?” thì không thể bỏ qua dầu gan cá. Bởi trong chúng có chứa hàm lượng cao vitamin A và D. Loại dầu cá này cung cấp tới 10.001 đơn vị IU có trong 100 gram, 1.360 IU có trong một muỗng canh. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào dầu cá bởi chúng sẽ có tác dụng ngược lại với sức khỏe của bạn. Hãy bổ sung lượng dầu gan cá vừa phải trong thực đơn của mình nhé!

Yến mạch

Đây là một trong số những loại sản phẩm ngũ cốc rất giàu Vitamin D. Bên cạnh lượng vitamin D dồi dào ra thì nó còn chứa rất nhiều khoáng chất và các loại vitamin có lợi cho sức khỏe khác. Chỉ cần 1 gói bột yến mạch đã cung cấp đến 154IU lượng vitamin D. Bạn nên sử dụng yến mạch hàng ngày để bổ sung lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Pho Mát

Vị thơm ngon, béo ngậy của nó sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn và ngon hơn

Xem thêm: Vitamin C có trong thực phẩm nào?

Đây là thực phẩm rất giàu Vitamin D và khoáng chất tốt cho cơ thể. Chúng giúp bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều pho mát sẽ giúp bạn trở nên tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Hãy bổ sung lượng pho mát vào món bánh sandwich của gia đình. Hoặc thêm vào các món ăn hàng ngày.

Những chế phẩm từ đậu nành

Đây là thực phẩm chứa lượng vitamin D dồi dào. Các loại đậu hũ sẽ tăng cường có thể chứa đến 157IU lượng vitamin D trong 100g. Tuy hàm lượng Vitamin D có trong mỗi sản phẩm khác nhau nhưng nhìn chung các loại chế phẩm được làm từ đậu nành vẫn luôn là nguồn Vitamin dồi dào tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng thường xuyên sữa đậu nành, kết hợp đan xen cùng với việc đậu hũ đều đặn, hợp lý. Điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nấm

Đây là loại thực phẩm giàu rất giàu Vitamin D cùng nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Hơn hết, nấm còn là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa thích bởi mùi vị thơm ngon. Bổ sung nấm vào các khẩu phần ăn của trẻ, chắc chắn các bà mẹ sẽ giải quyết được phần nào chứng lười ăn của con.  

Ngoài bổ sung lượng vitamin D cần thiết ra, nấm còn có công dụng giúp chúng ta hạ huyết áp, giảm cân. Hay duy trì quá trình trao đổi chất, điều trị bệnh đau nửa đầu của người lớn tuổi.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề: “Vitamin D có trong thực phẩm nào” rồi chứ! Hãy bổ sung các thực phẩm đó trong thực đơn ăn hàng ngày của gia đình bạn nhé!

3.5/5 - (4 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago