Sức khỏe

Vitamin A có trong thực phẩm nào? Nên ăn món gì để bổ sung vitamin A?

Không cần bàn cãi quá nhiều, vitamin A là một trong những vitamin rất quan trọng với cơ thể chúng ta. Vitamin A giúp các bạn được tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sự phát triển xương, mau lành vết thương, giúp sáng mắt,… Vậy, vitamin A có trong thực phẩm nào?

Nội dung tóm tắt

1. Vitamin A có trong thực phẩm nào? Các loại rau giàu vitamin A là rau nào?

Cà rốt

Vitamin A có rất nhiều trong các loại rau củ màu đỏ. Đứng đầu trong danh sách những loại rau củ giàu vitamin A phải kể đến đó chính là cà rốt. Không chỉ chứa vitamin A, cà rốt còn chứa nhiều vitamin K, C, B, chất xơ, magie,… rất có lợi cho cơ thể. Để có thể thưởng thức món cà rốt, các bạn có thể ăn sống hoặc xào, luộc hay làm nước ép. 

Bí đỏ

Một trong những món ăn giàu vitamin A phải kể đến đó chính là bí đỏ. Trung bình, 100g bí đỏ được nấu chín sẽ chứa tới 11.155 UI vitamin A, bằng với lượng vitamin A cung cấp hàng ngày cho 2 người. 

Đu đủ

Không chỉ thanh mát và ngon ngọt, món đu đủ còn được xem là nguồn bổ sung vitamin A cực kỳ lý tưởng. Chỉ cần bổ sung lượng đu đủ nhỏ vào người là các bạn sẽ tha hồ được bổ sung vitamin A. Ngoài ra, trong thành phần đu đủ còn chứa nhiều vitamin khác như B2, B1, C,… Đây đều là những chất giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho cơ thể. 

Vitamin A có trong thực phẩm nào? Nên ăn món gì để bổ sung vitamin A?

Cà chua

Một quả cà chua nhỏ đã có thể cung cấp khoảng 20% lượng vitamin A cho có thể. Chưa hết, cà chua còn cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể khi chứa nhiều khoáng chất, nhiều vitamin C, ít calo và rất tốt đối với sức khỏe. Các bạn nên sử dụng cà chua nấu thành những món ăn như canh cà chua, sinh tố cà chua hay salad cà chua.

Khoai lang

Khoai lang là một trong những loại rau củ có chứa khá nhiều vitamin A. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, ít calo và rất tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa nên các bạn thường xuyên sử dụng để có thể bồi bổ dinh dưỡng một cách tốt nhất cho cơ thể. 

Từ khoai lang, các bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng như khoai nướng, hấp, luộc, làm bánh, súp,… 

Ớt chuông

Không chỉ sở hữu màu sắc bắt mắt, ớt chuông còn khá giàu chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin A. 

Chỉ cần ăn 1 trái ớt chuông, các bạn đã được cung cấp đầy đủ lượng vitamin A cần thiết để duy trì sức khỏe cho cơ thể hàng ngày. Món ớt chuông bạn có thể kết hợp với những thực phẩm khác để có thể chế biến thành những món ăn ngon như ớt xào, salad ớt,… 

Những món được chế biến từ ớt chuông khá đa dạng và phong phú, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và giúp thực đơn bữa ăn của các bạn được đa dạng hơn bao giờ hết. 

Các loại rau có màu xanh thẫm

Các loại rau có màu xanh thẫm như rau dền, rau diếp, bông cải xanh,… đều sở hữu hàm lượng vitamin A khá cao, vượt xa nhu cầu của cơ thể hàng ngày. Chính vì thế, các bạn hãy thường xuyên ăn rau xanh để hấp thụ lượng vitamin A một cách tốt nhất. 

2. Các loại thịt giàu vitamin A

Hải sản

Nói đến các loại thịt giàu vitamin A thì không thể không kể đến những món hải sản như hàu, cá hồi, cá thu, cá ngừ,… Những hải sản này chứa hàm lượng vitamin A khá lớn, đáp ứng khoảng 50% nhu cầu hấp thụ vitamin A của cơ thể hàng ngày. 

Vitamin a có trong đâu?

Xem thêm: Vitamin B12 có ở đâu? Có nhiều trong thực phẩm nào?

Ngoài ra, trong thành phần hải sản chứa nhiều niaxin, axit béo omega 3 đủ để cung cấp dưỡng chất cho đôi mắt sáng khỏe. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, mỗi tuần các bạn nên ăn hải sản ít nhất 2 bữa để có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. 

Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thịt khá giàu vitamin A, chứa nhiều chất sắt giúp cơ thể của bạn được cải thiện khả năng miễn dịch hơn. Chỉ cần 100g thịt bò, bạn có thể cung cấp 90% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. 

Gan động vật

Gan động vật như vịt, bò, lợn, gà,… đều sở hữu hàm lượng vitamin vô cùng phong phú và đa dạng. Và vitamin A đương nhiên là cũng có rồi. 

Dẫu vậy, gan lại là món chứa khá nhiều chất không tốt cho sức khỏe. Và để có thể chế biến món gan theo cách ngon nhất thì các bạn cần làm sạch, cũng chỉ ăn vừa phải để có thể đảm bảo cho sức khỏe. 

Trứng

Món trứng cũng là món sở hữu nhiều vitamin A, tập trung nhiều ở lòng đỏ. Trứng dường như là món ăn chủ đạo trong gia đình nên bạn không ngại thiếu vitamin A. 

Trên đây là bài viết của tác giả về vấn đề vitamin A có trong thực phẩm nào? Nên ăn món gì để bổ sung vitamin A theo những góc nhìn đa chiều của tác giả. Chúc các bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago