Sức khỏe

Thuốc Spasmaverine có tác dụng gì? Thuốc dùng cho bà bầu ra sao?

Thuốc Spasmaverine có tác dụng gì và nó có ảnh hưởng tới thai nhi và phụ nữ có thai hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý độc giả được sáng tỏ vấn đề trên. 

Nội dung tóm tắt

1. Thuốc Spasmaverine có tác dụng gì?

Thuốc Spasmaverine là loại thuốc được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong việc điều trị chống các cơn đau thắt tiêu hóa, đau thắt đường tiết niệu cùng những cơn đau thắt khác. 

Được biết, thuốc Spasmaverine được điều chế dưới dạng viên nén. Mỗi một hộp thuốc Spasmaverine sẽ bao gồm 3 vỉ, mỗi vỉ gồm 10 viên nén. Thuốc Spasmaverine được bào chế bởi doanh nghiệp liên doanh Rhone Poulenc Roser Việt Nam. Thành phần của thuốc có chứa Alverine Citrate dạng base 40mg. 

Thuốc spasmaverine có tác dụng gì?

Và để có thể sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất thì các bạn nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ phòng, không nên để thuốc ở những nơi quá nhiều ánh sáng mạnh hay những nơi quá ẩm ướt như tủ lạnh, phòng tắm, ngoài trời,… Và tốt nhất, để có thể sử dụng thuốc hiệu quả thì các bạn nên tham khảo các ý kiến từ dược sĩ, bác sĩ. Từ đó, các bạn sẽ có những phương pháp bảo quản thuốc cực kỳ kỹ lưỡng, hợp lý. 

Thuốc Spasmaverine gồm những dạng thuốc và hàm lượng là viên nang spasmaverine 60mg, 120mg; viên nén spasmaverine 40mg và viên đạn đặt hậu môn: 80mg.

2. Cách sử dụng thuốc Spasmaverine hợp lý nhất

Thuốc Spasmaverine sẽ được sử dụng và điều trị cho các bệnh nhân thường có những dấu hiệu bị đau cơ thắt vùng sinh dục, tiết niệu như đau quặn bụng, đau bụng kinh, đau bụng sau khi sinh, phụ nữ khó sinh, đau đường niệu hay dùng cho những bà bầu dễ bị sảy thai,…

Chưa dừng lại ở đó, thuốc Spasmaverine còn có thể được sử dụng để chữa trị những căn bệnh, triệu chứng đau do rối loạn tiêu hóa,  rối loạn chức năng đường mật, rối loạn chức năng đường tiêu hóa. Thành phần chính của thuốc Spasmaverine là Alverin Citrat. Đây chính là chất sẽ có tác dụng trực tiếp điều trị chống cơ trơn tử cung và đường tiêu hóa. Liều điều trị của thuốc sẽ không ảnh hưởng tới cơ khí quản, máu, mạch, tim,… 

Và khi sử dụng thuốc Spasmaverine, thuốc sẽ nhanh chóng được tiêu hóa sau khi hấp thu thành chất có hoạt tính, nồng độ cao nhất trong huyết tương sẽ có được sau khi uống khoảng 60 đến 90 phút. Và sau đó, thuốc sẽ được chuyển hóa thành các chất không hoạt tính, sẽ được thải ra bằng nước tiểu bài tiết tích cực ở thận. 

Đáng chú ý, thuốc Spasmaverine không chứa những tác dụng điều trị giống như atropine mà còn được sử dụng trong các trường hợp như phì đại tuyến tiền liệt, tăng nhãn áp. Và một điều khá đặc biệt, thuốc còn có tác dụng trong việc chống lại các cơn đau co thắt đặc biệt hiệu quả. 

3. Chống chỉ định khi sử dụng thuốc Spasmaverine

Đối với các trường hợp sau đây, các bạn không được phép sử dụng thuốc Spasmaverine: Những người bị mắc bệnh liệt ruột,  tắc ruột phải có chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng thuốc; phụ nữ đang nuôi con bú phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Ngoài ra, những bệnh nhân đau không rõ nguyên nhân thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc Spasmaverine. Những người bị mắc bệnh huyết áp thấp cũng tuyệt đối không được sử dụng. Ngoài ra, thuốc Spasmaverine cũng không được sử dụng thuốc cho trẻ em.

4. Cách sử dụng thuốc Spasmaverine

Thuốc spasmaverine dùng cho bà bầu được không?

Xem thêm: Vitamin D3 là gì? Cách sử dụng vitamin D3 đúng cách

Sử dụng thuốc Spasmaverine, người bệnh có thể uống khoảng từ 3 đến 4 lần mỗi ngày. Và mỗi lần uống, các bạn có thể uống từ 1 đến 2 viên tùy theo tình trạng bệnh. 

Trước khi dùng thuốc, các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ. Người bệnh cần sử dụng thuốc một cách hợp lý, dùng đúng như chỉ định về thời gian sử dụng cũng như liều lượng. Chỉ có thế thì thuốc mới có thể phát huy hết công dụng của nó, giúp bạn có thể nhanh chóng chữa bệnh hơn. 

Đối với người lớn, các bạn nên sử dụng thuốc Spasmaverine từ 3 đến 4 lần/ngày, mỗi lần nên uống khoảng 1 đến 2 viên cùng với nước. Đối với phụ nữ mang thai, hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào liên quan tới quái thai hay phôi thai ở người. 

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận những tác dụng độc hại nào khi sử dụng thuốc Spasmaverine. Dẫu vậy, các mẹ bầu cũng nên uống thuốc một cách hợp tình hợp lý, uống thuốc theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ để có thể đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Với các bạn nữ đang cho con bú, ngành Y tế vẫn chưa có những nghiên cứu cụ thể nào về độ an toàn hoặc tác hại của thuốc đối với sữa mẹ. 

5. Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Spasmaverine

Trong thành phần có chứa khá nhiều những hoạt chất khá mạnh nên thuốc Spasmaverine còn được gọi là biệt dược. Một vài trường hợp sử dụng thuốc Spasmaverine sẽ cảm thấy khó chịu bởi những tác dụng phụ không mong muốn. 

Ở thời điểm hiện tại, nhiều trường hợp sau khi sử dụng thuốc đã gặp phải các vấn đề như phù thanh quản hay nổi mề đay. Ngoài ra, nhiều người có thể sẽ bị dị ứng thuốc nếu bị sốc thuốc khá nặng. 

Có những người bệnh sau khi uống thuốc sẽ bị dị ứng và có thể xuất hiện các tình trạng như choáng váng, chóng mặt, đau đầu, hạ đường huyết hay buồn nôn,… Nếu gặp những triệu chứng kể trên, các bạn nên nhờ người nhà đưa tới các bệnh viện hay các cơ sở y tế gần nhất để có thể chữa trị một cách tốt nhất. 

6. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Spasmaverine

Khi sử dụng thuốc mà không thấy hiệu quả, các bạn cần báo ngay với các Bác sĩ để có thể đưa ra các biện pháp xử lý hợp tình, hợp lý nhất. Với những trường hợp thuốc bị tương tác làm giảm công dụng, các bạn cũng nên thông báo, liệt kê tất cả các loại thuốc đang sử dụng với các Bác sĩ. 

Hãy đề cập tới các Bác sĩ nếu bạn đang nuôi con bú hoặc mang thai. Nếu bị các bệnh như liệt ruột, tắc ruột, huyết áp thấp,… thì bạn hãy thông báo tới các bác sĩ ngay lập tức. Và hãy báo lại lại với Bác sĩ về tình hình sức khỏe hiện tại của bạn. Nếu dùng thường xuyên những chất kích thích như rượu, thuốc lá, bia,… thì các bạn hãy báo với các bác sĩ ngay và luôn. 

Trên đây là bài viết về vấn đề thuốc Spasmaverine có tác dụng gì? Thuốc dùng cho bà bầu ra sao theo những góc nhìn khách quan và đa chiều của tác giả. Hy vọng bài viết đã đem tới những thông tin về thuốc Spasmaverine cực kỳ hữu ích dành cho bạn đọc. Chúc các bạn may mắn, thành công trên con đường mà mình đã chọn. 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

4 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago