Sức khỏe

Trường hợp khi bị đau nhức đầu nên làm gì để nhanh khỏi?

Đau nhức đầu khiến nhiều người mất tập trung và ảnh hưởng đến công việc, học tập. Để cắt giảm đau nhức đầu nên làm gì? Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến. Cùng cập nhật những tin tức sức khỏe ở thông tin bài viết dưới đây.

Trường hợp khi bị đau nhức đầu nên làm gì để nhanh khỏi?

Đau nhức đầu là một trong những biểu hiện thường gặp đối với mỗi người. Nguyên nhân xuất phát từ thói quen thức khuya làm việc, ham mê bóng đá và tham gia soi kèo tối nay, hay những trường hợp khác thức khuya chỉ để lướt Web mà quên thời gian nghỉ ngơi,… Bên cạnh đó, bệnh lý đau đầu cho thay đổi nội tiết tố, thay đổi thời tiết,…. Vì vậy, mọi người cân nhắc kỹ lưỡng để khắc phục tình trạng này tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Trường hợp khi bị đau nhức đầu nên làm gì để nhanh khỏi?

Vậy, khi bị đau nhức đầu nên làm gì? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra. Dưới đây các chuyên gia tư vấn sức khỏe sẽ hỗ trợ tư vấn cho mọi người được biết rõ những việc nên làm khi bị đau nhức đầu:

Nên uống nhiều nước mỗi ngày: việc làm này nghe có vẻ đơn giản nhưng có thể cắt giảm được tình trạng đau nhức đầu hiệu quả. Bởi nguyên nhân gây nên tình trạng đau đâu có thể xuất phát từ cơ thể bạn đang thiếu nước.

Ăn bổ sung dưa hấu: khi cơ thể đau đầu do cơ thể mất nước thì dưa hấu được xem là một trong những liều thuốc giảm đau bất ngờ và hữu ích nhất cho mọi người. Theo đánh giá chung cho thấy trong dưa hấu có chứa khoảng 92% là nước, bởi vậy sẽ cung cấp lượng nước tuyệt vời nhất cho mọi người.

Tiến hành chườm đá lạnh ở 2 bên thái dương: như chúng đá đã biết động mạch sẽ cung cấp máu đến màng não ngay dưới lớp xương mỏng ở bên thái dương. Những trường hợp bị đau nửa đầu, hay màng não bị sưng tấy, bởi vậy để có thể hạ được lượng máu qua màng não sẽ có khả năng làm giản được tình trạng nhói đau ở đầu nhanh chóng.

Sử dụng dầu bạc hà: khi bị đau nhức dầu mọi người hãy sử dụng tinh dầu bạc hà để massage ở hai bên phía thái dương và ở vùng bên dưới hàm, phần trước trán. Theo đó, tinh dầu bạc hà sẽ có tác dụng đối với quá trình lưu thông máu, giải phóng hiệu quả được những tắc nghẽn ở trong đầu.

Sử dụng dầu bạc hà

Hãy uống một tách cà phê: nguyên nhân gây đau nhức đầu có thể do giãn nở mạch máu. Bởi vậy, hàm lượng caffeine có trong cà phên sẽ giúp siết lại mạch máu và đứng chúng trở về với trạng thái ban đầu.

Đau nhức đầu nên uống trà gừng: như chúng ta đã biết trong gừng có chứa chất chống viêm, vì vậy có khả năng làm giảm đau nhanh chóng và hiệu quả.

Hãy ăn thứ gì đó cay cay: khi bị đau nhức đầu trong thực đơn ăn uống hôm đó các bạn có thể cho thêm ít ớt. Trong ớt cay có chứa capsaicin – Đây là một trong những thành phần có khả năng làm giảm cơn đau nhanh chóng, giúp các bạn có thể tạm quên ddi được những cảm giác đau nhức đầu đang diễn ra.

Tình trạng đau nhức đầu diễn ra thường xuyên còn là một trong những nguyên nhân dự báo tình trạng sức khỏe của mọi người có thể mắc phải một số bệnh như: viêm xoang/ dị ứng, cơ thể đang trong tình trạng thiếu nước, căng thẳng/ áp lực quá mức, xương sống của bạn đang có vấn đề, cơ thể đang trong tình trạng thiếu ngủ, lượng đường trong cơ thể đang ở mức quá thấp/cao, mắt đang có vấn đề hay có thể liên quan đến bệnh huyết áp. Khi trình trạng bệnh lý này kéo dài trong một thời gian dài mọi người đến những trung tâm Y tế/bệnh viện để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago