Categories: Giáo dục

Trường cao đẳng y dược TPHCM nào tốt nhất hiện nay?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm được một ngôi trường đào tạo các ngành về y dược tại TP.HCM thì có thể xem xét đến trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đây là một trong những trường cao đẳng y dược TPHCM uy tín, được nhiều sinh viên theo học hiện nay.

Nội dung tóm tắt

1. Trường cao đẳng y dược TPHCM nào tốt nhất hiện nay?

Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

Đây là một trong những trường cao đẳng y dược TPHCM tiên phong trong việc xây dựng theo mô hình bệnh viện – trường học để đào tạo sinh viên theo phương châm giáo dục “học đi đôi với hành”. Theo đó, nhà trường đã phối hợp với các bệnh viện lớn trong khắp cả nước để kết hợp giáo dục với thực hành trong lĩnh vực y tế. Vì vậy, khi theo học tại ngôi trường này, sinh viên có cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tế, chăm sóc người bệnh dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các y bác sĩ giỏi và có chuyên môn cao. Điều này không chỉ giúp các bạn sinh viên được cọ xát với thực tế mà còn nhanh chóng nâng cao kỹ năng, tay nghề của mình. Và đặc biệt, trường cũng tạo điều kiện giới thiệu, hỗ trợ việc làm, định hướng việc làm cho 100% sinh viên ngay sau khi ra trường.

Trường cao đẳng y dược TPHCM nào tốt nhất hiện nay?

Cùng với đó, trong quá trình hình thành và phát triển của mình. trường luôn nỗ lực không ngừng trong việc cập nhật các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất cho các phòng thực hành nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành của sinh viên. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng đến công tác giảng dạy chuyên môn cao với đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế – y dược. Trong đó, có nhiều giảng viên có học hàm tiến sĩ, Thạc sĩ Y học, Dược học, Xét nghiệm, Điều Dưỡng, Vật lý trị liệu phục hồi chức năng… tham gia giảng dạy và hướng dẫn tận tình cho sinh viên học tập tại trường.

Trải qua hơn 10 năm thành lập và không ngừng phát triển, đào tạo hàng ngàn các thế hệ sinh viên có chuyên môn, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ giáo dục y tế của Việt Nam. Đến nay, trường đã trở thành một trong những ngôi trường uy tín cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

Hiện nay, nhà trường đào tạo các ngành hệ Cao đẳng, Trung cấp, Văn bằng 2 và Liên thông đối với các ngành: Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201), Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301), Cao đẳng Xét nghiệm Y học (6720602), Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303), Cao đẳng kỹ thuật Phục hồi chức năng (mã ngành 6720603).

2. Tìm hiểu các ngành đào tạo của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực của ngành y tế thường được gọi là điều dưỡng viên. Những Điều dưỡng viên sẽ có nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra diễn biến sức khỏe người bệnh thông qua chẩn đoán của bác sĩ hoặc tham gia điều trị sức khỏe các cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. 

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội hiện nay, ngành Điều dưỡng dần trở thành một trong những ngành quan trọng trong hệ thống y tế của nước ta. Với tấm bằng Cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng, sinh viên có thể xin việc tại các bệnh viện, các trung tâm hay các cơ sở y tế lớn trên toàn quốc. Ngoài ra, khi học ngành Điều dưỡng, sinh viên còn có cơ hội làm việc tại các viện dưỡng lão, xuất khẩu lao động điều dưỡng tại các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Liên bang Đức…

Trường cao đẳng y dược TPHCM nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Dược học

Ngành Dược là ngành học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính bao gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, phân phối thuốc… Sinh viên khi theo học ngành Dược học sẽ được đào tạo những kiến thức về các bệnh, tác dụng phụ gây ra do dùng thuốc, cách chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị bệnh.

Ngành Dược học được đánh giá là một trong những ngành học có nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định. Những việc làm sinh viên ngành Dược có thể công tác tại các bệnh viện hay các cơ sở y tế, khi đó sẽ đảm nhiệm công việc liên quan đến quá trình kiểm tra số lượng cũng như chất lượng thuốc. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể làm việc tại những công ty sản xuất thuốc, tham gia vào quá trình nghiên cứu, bào chế những loại thuốc điều trị bệnh khác nhau và kiểm tra đảm bảo chất lượng thuốc đến với người tiêu dùng. Hoặc có thể tự mở quầy thuốc để kinh doanh. 

Ngành Hộ sinh

Hộ sinh là một ngành liên quan trực tiếp đến những chuyên môn về sinh nở, sinh viên theo học ngành này được đào tạo bài bản về những kiến thức trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Đồng thời, những người làm việc trong ngành này sẽ đảm bảo về mặt sức khỏe, tâm sinh lý cũng như sự an toàn đối với mỗi ca sinh đẻ.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Hộ sinh của trường Cao đẳng Y Dược TPHCM có cơ hội việc làm với mức lương ổn định tại các bệnh viện, các cơ sở y tế về chăm sóc sức khỏe trên cả nước.

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Đây là ngành học đào tạo ra những bác sĩ chuyên giúp bệnh nhân phục hồi dần và trả lại các chức năng bị giảm hoặc bị mất cho người tàn tật hoặc là giúp họ xử trí tốt hơn với tình trạng tàn tật của mình khi ở nhà hoặc ở cộng đồng.

Cơ hội việc làm trong ngành này có rất lớn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng của trường Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội lựa chọn làm việc tại các khoa/ Phòng Phục hồi chức năng ở những bệnh viện hay những viện chuyên ngành. Ngoài ra, các bạn cũng có thể làm việc tại những trung tâm thực hành khám chữa bệnh hay những viện dưỡng lão khác nhau.

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Đây là ngành học đào tạo ra các kỹ sư, bác sĩ kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, quy định về sử dụng hóa chất và sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm, phân tích các mẫu bệnh phẩm (máu, phân, nước tiểu, dịch…) của người dân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên theo học ngành này không cần quá lo lắng về vấn đề xin việc sau khi ra trường, bởi nhu cầu về nguồn nhân lực của lĩnh vực này đang rất lớn. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại các phòng xét nghiệm của các bệnh viện, phòng khám đa khoa, các viện chuyên ngành, các trung tâm y tế huyện, các trung tâm y tế tỉnh, trung tâm thực hành khám chữa bệnh hoặc các viện dưỡng lão.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago