Categories: Giáo dục

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021 cần lưu ý những gì?

Nhằm để cung ứng nguồn lực chất lượng ngành Y Dược cho ngành Y Tế thì tuyển sinh Cao đẳng Dược hướng đến đáp ứng đủ điều kiện tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên với chất lượng đào tạo cao thì bạn không phải lo về nguồn lực đầu ra. Vậy tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021 cần lưu ý những gì?

Nội dung tóm tắt

Học Dược có thực sự khó?

Trong mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng, đối với ngành Y dược được đánh giá rất khô khan và khó theo học. Tuy nhiên trên thực tế thì ngành học này cũng có khá nhiều điều thú vị. Chỉ cần bạn có lòng yêu thích với nghề thì chắc chắn sẽ vượt qua. Đối với mỗi nghề, luôn đòi hỏi tính kiên trì và nhẫn nại để khám phá, học hỏi chứ không riêng với nghề Y Dược này. Tuy nhiên đặc thù của ngành học là luôn cẩn thận và đòi hỏi độ chính xác cao, không được xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất. Bởi ngành Y Dược hướng đến sứ mệnh cao cả là chữa bệnh cứu người. Chỉ cần xảy ra một chút sai sót cũng có thể dẫn tới hậu quả khôn lường. Bởi vậy trong quá trình học, các bạn sinh viên ngoài việc học kiến thức, thì cần phải rèn luyện kỹ năng chuyên môn cũng như đức tính tỉ mỉ, cẩn thận.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2021 cần lưu ý những gì?

Đối với trường tuyển sinh Cao đẳng Dược như Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn sẽ được học tập kiến thức từ những giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện lớn. Do vậy kiến thức ngành học không chỉ giới hạn trong sách vở mà còn là bên ngoài thực tế. Kết hợp với chương trình thực hành chiếm đến 70% thời lượng thì các bạn sinh viên chắc chắn sẽ có đủ yếu tố đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp của các nhà tuyển dụng.

Nhiệm vụ của Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy, thì các bạn sẽ được gọi là Dược sĩ Cao đẳng, chuyên đảm nhiệm công tác trong Ngành Dược. Đồng thời họ còn là những người có chuyên môn và sự am hiểu thuốc trong ngành Y tế. Để đảm nhiệm được công việc này bạn hãy chọn trường tuyển sinh Cao đẳng Dược chất lượng, giúp bạn hoàn thiện kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Đồng thời với các thầy thuốc được tham gia vào quá trình điều trị bệnh, phối hợp với Bác sĩ lên đơn thuốc cho bệnh nhân đồng thời theo dõi sự tiến triển của người bệnh sau khi dùng thuốc. Với những dược sĩ khi đã có chuyên môn vững vàng thì bạn cũng có thể đảm nhiệm rất nhiều những công việc khác nhau.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược sinh viên sẽ làm gì?

Nếu như xét tuyển vào các trường có tuyển sinh Cao đẳng Dược uy tín thì kiến thức và năng lực của bạn sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều. Đây là sẽ nền tảng giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai. Theo các chuyên gia, thì sở hữu tấm bằng chuyên ngành Dược hệ Cao đẳng chính quy thì bạn sẽ có cơ hội để thực hiện những công việc dưới đây.

Công việc trình Dược với những Công ty sản xuất hay đang phân phối Dược phẩm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm nhân viên tại phòng Marketing về thuốc hay làm việc tại những cơ sở quản lý và kiểm tra chất lượng của thuốc… 

Với Dược sĩ lâm sàng thì bạn hoàn toàn có thể tham gia vào sự quyết định sử dụng hay điều trị bệnh bằng thuốc. Bởi vậy mà quá trình đào tạo Dược sĩ luôn đồng thời được gắn với Bệnh viện nhằm giúp chuẩn hóa đầu ra cho sinh viên học Dược. Hiện nay chỉ có trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng thành công được mô hình này.

Học ngành Dược có thể công tác tại đâu?

Tại Bệnh viện: Dược sĩ sẽ chịu trách nhiệm công việc cung ứng đồng thời đảm bảo về cả số lượng và chất lượng thuốc, hướng dẫn sử dụng, tác dụng phụ, cảnh báo tương tác thuốc… 

Tuyển sinh Cao đẳng Dược là xu hướng năm 2021

Tại cơ sở sản xuất: Thực hiện quy trình nghiên cứu sản xuất, dạng bào chế, công thức, hay những hoạt chất mới, theo dõi quy trình sản xuất, từ đó sẽ giúp đảm bảo chất lượng của thuốc sản xuất ra, chiết xuất dược liệu hay nuôi trồng…

Tại các trường Y dược: Được làm việc tại khoa dược của các trường Cao đẳng, Đại học Y dược với vai trò là giảng viên hay các kĩ thuật viên.

Tại Viện, trung tâm kiểm nghiệm: thực hiện công tác kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Tại cơ sở kinh doanh: Bạn có thể bán lẻ thuốc hay làm việc tại công ty phân phối thuốc và các công ty nhập khẩu… Nước ta hiện nay đa số đều nhập thuốc từ nước ngoài, bởi vậy những đơn vị trên đều có nhu cầu tuyển dụng rất cao.

Học Dược sĩ ở trường Cao đẳng Y Dược nào tốt nhất?

Trong số những tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM hiện nay thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xứng đáng là địa chỉ uy tín chuyên đào tạo chuyên về ngành Y và Dược. Trường được bộ lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Đồng thời các thế hệ sinh viên ra trường luôn được các nhà tuyển dụng săn đón, đánh giá cao về sự thích ứng trong công việc, có chuyên môn và năng lực. Đó là bởi quy trình dạy và học của trường luôn được chú trọng bài bản về cả kiến thức và thực hành. Bởi vậy mà bạn không phải lo lắng khi học tại đây nhé.

Với những chia sẻ về tuyển sinh Cao đẳng Dược cần lưu ý những gì trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết ở các chuyên mục tiếp theo để không bỏ lỡ kiến thức khác nhé. Chúc bạn thành công!

 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago