Categories: Giáo dục

Bật mí cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Nhằm tìm kiếm được công việc phù hợp với ngành học và hưởng được mức lương phù hợp, mỗi một sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường cần phải chủ động trong khâu xin việc làm. Ban tư vấn tuyển sinh  Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn đến với các bạn về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, cùng tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Học ngành Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

Đối với những sinh viên sau khi đã hoàn thành xong chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng, khi đó sẽ dùng bằng cấp cùng với các kiến thức nhằm đảm nhiệm những công việc phù hợp như:

Học ngành Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

+ Thực hiện việc đón tiếp và hướng dẫn khi bệnh nhân đến cơ sở Y tế để thăm khám, điều trị bệnh hoặc nếu như có nhu cầu được tư vấn chăm sóc sức khỏe.

+ Trực tiếp lên kế hoạch làm những công việc theo đúng quy định đúng chuẩn của ngành Điều dưỡng.

+ Sẽ hỗ trợ các bác sĩ thực hiện những thủ thuật điều trị.

+ Điều dưỡng viên sẽ trở thành cầu nối giữa bác sĩ với bệnh nhân, bên cạnh đó sẽ theo dõi diễn biến sức khỏe của người bệnh bằng cách ghi chép lại tình trạng của người bệnh, thông báo với các bác sĩ nhằm tìm ra được phác đồ điều trị bệnh sao cho phù hợp hơn.

+ Hướng dẫn và sẽ giúp đỡ người bệnh thực hiện quá trình luyện tập, vận động và cách dùng kỹ thuật trong phục hồi chức năng.

+ Tiến hành đúng những kỹ thuật tiêm thuốc, thay băng, truyền dịch, sơ cứu ban đầu theo đúng với quy định hoặc kiến thức đã được đào tạo trước đó.

+ Quản lý bệnh nhân và buồng bệnh hay những phòng khám của cơ sở Y tế.

+ Làm công tác quản lý những trang thiết bị, bệnh án, hồ sơ và thuốc.

Theo đó, công việc của ngành Điều dưỡng hiện nay rất đa dạng và có tiềm năng, do đó sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải lo ngại về cơ hội lựa chọn việc làm. Nhưng để tìm được công việc phù hợp nhất, các bạn cần phải có các kỹ năng riêng dành cho mình.

Theo đó, một số trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM uy tín, chất lượng nhất hiện nay được các bậc phụ huynh cũng như các thí sinh tin tưởng nhất gồm có:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ;
  • Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn;

Hướng dẫn về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ rất quan tâm đến cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, nếu như các bạn không nắm bắt nhanh cơ hội khi đó rất khó có thể tìm được công việc phù hợp nhất. Nhằm có thể tạo ra được cơ hội, tốt nhất sinh viên sau khi tốt nghiệp nên vận dụng những mối quan hệ như gia đình, bạn bè để có được các mối quan hệ về những nhà tuyển dụng, trên cơ sở đó sẽ hỗ trợ tìm kiếm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Hướng dẫn về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Khi đã tìm hiểu và nắm kỹ về các thông tin tuyển sinh, các bạn hãy nhanh chóng nộp đơn xin ứng tuyển, hẹn lịch nộp hồ sơ hoặc đến trực tiếp bệnh viện, nơi tuyển dụng hoặc tại phòng khám để nộp hồ sơ trực tiếp. Chính những điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội đối với các bạn.

Trong suốt quá trình giao tiếp với nhà tuyển dụng, hoặc tham gia phỏng vấn bạn nên cần phải chuẩn bị kỹ những kỹ năng của bản thân và những kiến thức chuyên môn luôn cần được trau đổi để luôn sẵn sàng trả lời phỏng vấn bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, ăn mặc một cách lịch sự, kín đáo luôn là sự lựa chọn an toàn nhất dành cho các bạn. Tốt nhất các bạn cũng nên tìm hiểu thêm thông tin về văn hóa công ty tương lai nhằm quyết định trang phù sao cho phù hợp nhất.

Đa phần những nhà tuyển dụng đều có ấn tượng tốt với các ứng viên tự tin. Vì vậy, việc chuẩn bị tinh thần tốt sẽ giúp cho bạn không thấy vấp váp hoặc căng thẳng ở trong buổi phỏng vấn.

Trong CV các nhân có cần thể hiện thành ý hay không?

Bên cạnh bộ hồ sơ thường mua theo mẫu các bạn cũng cần phải có thêm một bộ hồ sơ cá nhân, hoặc còn được gọi là CV – Curriculum Vitae có dán ảnh. Ở trong bộ hồ sơ nay, các bạn cần phải đưa ra các hoạt động cá nhân làm được, các thành tích, quá trình học tập, làm việc, các kinh nghiệm làm việc cũng như sở thích,… Nhất ở trong đơn xin việc các bạn cũng cần phải nêu ra các quan điểm cá nhân, có mong muốn cống hiến cho ngành nghề, nhất là nên làm mới hồ sơ để phía nhà tuyển dụng tìm thấy bạn.

Một trong những yếu tố quan trọng cho những sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng đó là phải nắm bắt được cơ hội. Trong trường hợp các bạn không nắm bắt được các cơ hội tốt, các bạn khi đó sẽ để tuột mất đi cơ hội tìm được công việc phù hợp đúng ý với bản thân. Cần phải vận dụng các mối quan hệ như người quen, bạn bè,… Từ đó sẽ có được rất nhiều các thông  tin về nhà tuyển dụng, những yêu cầu cũng như điều kiện mà họ đưa ra sớm nhất.

Khi đã nắm được các thông tin trong tay, các bạn không nên ngần ngại mà hãy nhanh chóng gọi điện, xin lịch hẹn nộp hồ sơ hoặc đến trực tiếp bệnh viện, phòng khám đang tuyển dụng xin nộp hồ sơ. Lưu ý, cần phải thể hiện bản thân ngay từ lần đầu giao tiếp, phỏng vấn,… ấn tượng ban đầu chính là điều quan trọng nhất. Do đó, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng cần phải chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng được phỏng vấn bất cứ lúc nào. Ngoài ra, trang phục của bạn cho lần đầu tiên phỏng vấn cần phải chỉnh chu, gọn gàng,… cũng sẽ tạo được thiện cảm đối với người tuyển dụng. 

Hy vọng với các thông tin ở trên đã giúp cho các bạn biết rõ về cách xin việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng thuận lợi. Ngay khi còn ngồi ở trên ghế giảng đường các em sinh viên cần phải tích lũy kiến thức, kỹ năng trong nghề nghiệp trong nghề nghiệp để phát triển công việc về sau.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

1 tháng ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago