Categories: Sức khỏe

Hướng dẫn cách trị cảm cho bà bầu đơn giản ngay tại nhà

Việc giữ gìn sức khỏe an toàn cho mẹ bầu trong quá trình mang thai là rất quan trọng. Không tránh được việc mẹ bầu bị sụt sịt cảm cúm, tuy nhiên hạn chế việc sử dụng đến thuốc thì mẹ bầu có thể tham khảo các cách trị cảm cho bà bầu đơn giản tại nhà sau đây.

Nội dung tóm tắt

1. Cách trị cảm lạnh cho bà bầu bằng phương pháp xông

Sử dụng một nồi xông bao gồm các loại: tía tô, lá bưởi, gừng, chanh, bạc hà … cho vào nồi nước, đun thật sôi. Sau đó dùng để xông mặt mũi (hoặc có thể xông cả người). Đây là các giải cảm dân gian khá hữu hiệu được nhiều người khuyên thực hiện. Xông từ 5 – 7 phút, hít thở sâu, hít thở đều. Khi cơ thể toát mồ hôi thân nhiệt sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Ngoài ra, ở thành phố nếu mẹ bầu không tìm kiếm được tất cả các loại nguyên liệu trên thì có thể sử dụng vỏ bưởi. Vỏ ngoài của bưởi chứa tinh dầu có vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho, giải cảm rất tốt. Nếu kết hợp được với các loại lá xông thì có tác dụng trị cảm và đau đầu rất tốt.

Cách trị cảm cho bà bầu

2. Hướng dẫn cách trị cảm ho cho bà bầu với tỏi, gừng

Tỏi không chỉ là một gia vị thông thường trong các bữa ăn hàng ngày mà tỏi còn chứa thành phần kháng sinh tự nhiên là Allincin, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các virus gây bệnh, tỏi cũng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu, giúp diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm.

Mẹ bầu có thể giã dập tỏi cho vào nước nóng để xông mũi, hoặc cũng có thể uổng trực tiếp nước ấm tỏi. Đây cũng là cách chữa cảm lạnh cho bà bầu nên dùng ngay trong bữa ăn hàng ngày.  

Tương tự như tỏi, gừng cũng chứa thành phần kháng sinh tự nhiên cao, đây được xem là một gia vị chống virus hết sức hiệu quả, có thể tiêu hủy các mầm bệnh và tốt cho dạ dày. Mẹ bầu cũng có thể giã dập gừng pha với nóng rồi để nguội ấm thì uống, nước gừng giúp giữ ấm cơ thể và loại bỏ cảm giác mệt mỏi căng thẳng.

Cách chữa cảm cho bà bầu

3. Gợi ý cách chữa cảm cho bà bầu với nước muối

Những mẹ bầu bị nghẹt mũi có thể sử dụng nước muối pha loãng dùng để súc miệng hoặc vệ sinh mũi. Việc rửa mũi thường xuyên giúp mẹ bầu giảm sổ mũi, tắc mũi, nghẹt mũi đồng thời còn điều trị được cả bệnh viêm xoang. Nên pha muối với nước ấm vừa đủ mẹ bầu nhé.

Xem thêm: Bệnh thủy đậu khi nào thì hết lây?

4. Sử dụng chanh đào mật ong trị dứt ho 

Kết hợp chanh và mật ong để giảm ho và rát họng rất tốt. Thường các bà các mẹ vẫn hay làm sẵn một lọ chanh ngâm mật ong hoặc đường phèn. Nếu thấy trong người khó chịu, có hiện tượng ho, rát cổ, mẹ bầu ngay lập tức pha một cốc nước chanh đào mật ong với nước ấm để dùng ngay nhé. Hoặc mẹ cũng có thể ngậm một thìa chanh đào ngâm mật ong vài phút để cải thiện tình trạng ho nhé.

5. Cách trị cảm cho bà bầu với cháo hành tía tô

Cháo hành tía tô có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc giải cảm sốt. Hành có vị cay, tính bình, có tác dụng làm tan lạnh, thông khí, giải cảm, sát trùng… Sau khi ăn cháo nóng xong cơ thể toát mồ hôi sẽ thấy sảng khoái dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài việc ăn cháo hành tía tô, mẹ bầu có thể ăn cháo trứng nóng. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm rất hiệu quả mẹ bầu nhé.

Cách trị cảm ho cho bà bầu

6. Một số lưu ý khi đề phòng cảm lạnh cho mẹ bầu

Bổ sung vitamin C đầy đủ: bằng cách ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C như cam, bưởi, chanh… để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Uống nhiều nước: Tối thiểu 2 lít nước/ ngày (bao gồm cả nước lọc ấm, nước hoa quả, nước súp, …)

Mẹ nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể khỏe mạnh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

Súc miệng bằng nước muối loãng để kháng khuẩn, mẹ bầu nên dùng 2 – 3 lần súc miệng bằng nước muối, nhất là khi thay đổi thời tiết.

Cảm cúm rất dễ lây lan nên mẹ bầu hạn chế việc tiếp xúc với người đang bị cúm, tránh xa nơi đông đúc, nhiều người mẹ nhé.

Trên đây là cách trị cảm cho bà bầu và một số lưu ý khi đề phòng cảm lạnh cho mẹ bầu. Chúc mẹ và bé yêu bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago