Sức khỏe

Sốt ăn trứng gà được không và nên kiêng ăn uống gì?

Trứng gà cung cấp hàm lượng dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều thực phẩm tốt mà không được dùng khi bị ốm. Vậy sốt ăn trứng gà được không? Chúng ta cùng tìm hiểu lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Sốt ăn trứng gà được không?

Không. Trứng gà dù có giá trị dinh dưỡng rất cao nhưng được khuyến cáo không nên dùng khi bị sốt. Đó là bởi những lý do sau đây:

Sốt không được ăn trứng gà

1.1. Trứng gà chứa nhiều protein hoàn toàn càng sinh nhiệt lượng cơ thể

Trứng gà chứa protein khiến cơ thể sản sinh nhiều nhiệt lượng. Nhiều người cho rằng, khi bị ốm thì nên bổ sung dinh dưỡng từ trứng để mau khỏi bệnh. Những quan niệm này hoàn toàn sai lầm!

Thành phần chính trong trứng gà gồm protein hoàn toàn là anbumin và ovoglobumin được cơ thể hấp thụ tới 99%. Điều đó khẳng định rằng, ăn trứng sẽ tạo ra nhiệt lượng rất lớn.

 >>> Xem thêm: Sốt amidan có gây ra triệu chứng nguy hiểm nào không?

1.2. Hàm lượng protid trong trứng cao cản trở giải phóng nhiệt lượng ra ngoài cơ thể

Trứng chứa nhiều protid giải phóng nhiệt lượng ra ngoài cơ thể, thậm chí còn kéo dài quá trình sản sinh nhiệt bên trong cơ thể.

Bởi vậy, những ai bị sốt ( nhất là trẻ nhỏ) thì không nên ăn trứng. Bởi nó vừa không thể làm giảm nhiệt độ cơ thể mà còn tăng nhiệt thêm khiến tình trạng sốt cao và kéo dài hơn.

Với trẻ em khi bị sốt thì tuyệt đối không nên cho ăn trứng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bởi tình trạng tăng nhiệt cơ thể đột ngột sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Thậm chí nếu không kiểm soát và xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi bình phục hoàn toàn thì bạn hãy bổ sung trứng với thực phẩm nhiều đạm sau để lấy lại sức khỏe và cân bằng dinh dưỡng.

2. Sốt nên kiêng ăn gì?

Ngoài trứng gà thì khi bị sốt bạn cần chú ý tránh những đồ ăn, thức uống dưới đây để nhanh chóng khỏi bệnh:

Khi bị sốt cần lưu ý chế độ ăn uống

2.1. Tránh uống trà đặc

Trong trà có chất ta-nanh khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên nhanh. Tình trạng uống trà nhiều, quá đậm khiến não bị kích thích, tăng huyết áp dẫn tới tăng nhiệt độ cơ thể. Đặc biệt với người đang bị sốt nếu uống trà sẽ giảm, thậm chí mất tác dụng của thuốc hạ sốt.

>>> Xem thêm: Sốt là gì? Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến kèm sốt

2.2. Không ăn uống đồ lạnh

Bị sốt thì bạn có thể chườm khăn lạnh sẽ giúp giảm nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên, tuyệt đối không uống nước lạnh bởi không những không giảm nhiệt cơ thể mà còn khiến bạn sốt cao hơn.

Đặc biệt, trường hợp sốt do mắc các bệnh truyền nhiễm như bệnh kiết lỵ khiến cho chức năng hệ tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu uống quá nhiều nước lạnh có thể dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe.

2.3. Không uống mật ong

Mật ong được xem là một loại thuốc bổ dùng để nuôi dưỡng thận và lá lách. Tuy nhiên với tính nóng thì việc ăn quá nhiều mật ong khi bị sốt vừa làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.

2.4. Hạn chế đồ ăn cay, khó tiêu

Khi bị sốt khiến cho bộ máy tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng. Bởi vậy nên hạn chế ăn cay để hệ tiêu hóa không bị tác động. Đồng thời, nên tránh những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol cao như thịt màu đỏ, tôm, cua, sò, hến… không tốt cho cơ thể.

2.5. Kiêng bia rượu

Khi bị sốt sẽ khiến cơ thể trở lên mệt mỏi hơn, bởi vậy nếu dùng thêm rượu bia là nguyên nhân cho cơ thể vượt quá mức chịu đựng. Rượu có tính nóng sẽ càng làm nhiệt độ cơ thể tăng cao và lâu khỏi hơn. Đây còn là thủ phạm khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên.

Tình trạng bị sốt thì bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn, và có chế độ ăn uống khoa học. Nếu uống rượu bia trong thời gian này càng khiến cho chức năng của hệ miễn dịch giảm sút bì cơ thể mệt mỏi.

Thông tin trong bài viết trên đây nhằm giải đáp câu hỏi sốt ăn trứng gà được không? Và nên kiêng những loại thực phẩm nào để cơ thể mau chóng khỏi bệnh. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác. Chúc bạn thành công!

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago