Sức khỏe

Các dấu hiệu làn da lão hóa sớm bạn đã biết chưa?

Sau tuổi 30 làn da của chúng ta sẽ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, một số dấu hiệu đầu tiên dễ nhận thấy nhất đó là các đường nhăn, vết chân chim, da khô, … Để biết cụ thể các dấu hiệu làn da lão hóa như thế nào và da bạn có đang bị lão hóa không hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé.

Nội dung tóm tắt

Những dấu hiệu làn da lão hóa dễ nhận biết

1. Da xuống tông, xỉn màu

Da xỉn màu là dấu hiệu làn da đang dần xấu đi không còn vẻ hồng hào tươi trẻ nữa mà thay vào đó là màu xám xạm hoặc xanh xao. Để cải thiện tình trạng da này bạn nên tẩy da chết, mỗi tuần nên thực hiện từ 2-3 lần để làm sạch bụi bẩn, loại bỏ lớp sừng già và bã nhờn để lấy lại làn da tươi sáng mịn màng hơn.

2. Da ngày càng khô

Da khô là dấu hiệu làn da thiếu nước, nước ta với khí hậu vùng nhiệt đới gió mùa nên đa phần mọi người đều có làn da hỗn hợp hoặc da thiên dầu. Nếu da của bạn đang từ da hỗn hợp hoặc da dầu nhưng bỗng dưng chuyển sang khô thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng lão đang bị lão hóa. Bị mất nước và mất độ ẩm sẽ khiến da luôn luôn căng cứng, thô ráp nên dễ hình thành nếp nhăn hơn.

Những dấu hiệu làn da bạn đang yếu

Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải bổ sung độ ẩm cho da không chỉ bên ngoài mà cả bên trong bằng cách bôi các loại kem dưỡng da và có chế độ ăn uống sinh hoạt đúng cách. Cụ thể là các bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm có tác dụng chống lão hóa kết hợp với uống nhiều nước, tập thể dục hằng ngày và ăn các loại thực phẩm giàu collagen như cá biển, bơ, nho, các loại hạt… để lấy lại làn da căng mướt của mình nhé.

3. Đường chân chim ở mắt

Đường chân chim ở cuối mắt là những vết lằn trên da chồng chéo lên nhau, đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên để nhận biết sự lão hóa của da. Chúng bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi 20 và ngày càng rõ ràng theo tuổi tác của con người.

Càng có tuổi thì quá trình sản xuất collagen và elastin sẽ bị giảm xuống, khiến cho cùng da mềm xung quanh mắt phát triển các vết chân chim nhanh hơn. Nếu da mặt của bạn bị tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời, môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá, hay có thói quen cau mày thì nó sẽ càng nhanh xuất hiện.

4. Nếp nhăn

Nếp nhăn thường xuất hiện sau tuổi 25, đây là dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên, nó thường xuất hiện phổ biến ở mặt, cổ, mu bàn tay. Khi collagen và elastin bị suy yếu, nó không thể cung cấp đủ các chất cần thiết để da duy trì được vẻ ngoài mịn màng, đầy đặn nên sẽ có các nếp nhăn. Ngoài nguyên nhân do lão hóa, nếp nhăn có sớm có thể còn do các yếu tố như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, làm việc trong môi trường khắc nghiệt, tâm trạng luôn căng thẳng lo âu hay bị giảm cân đột ngột.

5. Lỗ chân lông to

Da xuất hiện rõ rệt các dấu hiệu lão hóa ở ngoài độ tuổi 30
Khi cơ thể bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh ra protein và các bó sợi mới bị chậm lại làm cho da bị chùng giãn, khiến những lỗ chân lông bị giãn nở, to dần.

6. Nám và tàn nhang

Nám và tàn nhang thường xuất hiện ở những phụ nữ sau sinh do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Ngoài ra việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cũng sẽ sản sinh ra các gốc tự do và làm tăng hắc sắc tố melanin, dẫn đến việc da hình thành các vết nám và tàn nhang.

6. Da mất độ co giãn

Các sợi collagen và elastin giúp da luôn căng mọng và có sức sống. Khi da bị lão hóa tức là quá trình sản sinh ra các chất này đã giảm đi, lúc này da sẽ bị mất tính đàn hồi, không còn vẻ căng bóng như tuổi đôi mươi. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy sử dụng các loại sản phẩm có chứa thành phần peptides và niacinamide sẽ làm da săn chắc, đàn hồi hơn.

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng và rõ ràng hơn bạn có thể đến các thẩm mỹ viện hay bệnh viện da liễu để tư vấn sử dụng các phương pháp tiên tiến chăm sóc da chuyên sâu như kích thích tạo collagen, căng da, …. để lấy lại làn da căng mọng nhé.

Trên đây là những dấu hiệu làn da lão hóa mà gần như ai cũng có thể gặp phải. Nếu da bạn gặp một trong những triệu chứng trên thì hãy lên kế hoạch chăm sóc ngay từ bây giờ nhé.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago