Categories: Sức khỏe

Lý giải thắc mắc: Đau dạ dày có nên ăn sữa chua?

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không? Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các chuyên gia sức khỏe hàng đầu sẽ bật mí chi tiết các thông tin liên quan, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Tìm hiểu những công dụng của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua được biết đến là sản phẩm được lên men từ sữa nhờ một hoặc là nhiều vi khuẩn, nhưng điển hình là vi khuẩn họ Lactobacillus hoặc là Enterococcus. Được biết thành phần của sữa chua bao gồm 2 probiotics đó chính là Bifidobacterium và Lactobacillus, đạm, chất béo, Vitamin, đường, chất khoáng, protein,…

Tìm hiểu những công dụng của sữa chua đối với sức khỏe

>>> Bạn có biết hàm lượng Vitamin B12 có trong thực phẩm nào không?

Ở trong sữa chua có chứa khoáng chất, Vitamin, lợi khuẩn có lợi và một số những chất dinh dưỡng khác có công dụng như sau:

+ Phục hồi mức độ cân bằng vi khuẩn đường ruột đối với những người bị tiêu chảy cấp, hoặc là vừa mới qua một đợt điều trị bằng kháng sinh.

+ Cải thiện hệ miễn dịch, sẽ tăng cường sức đề kháng đối với cơ thể.

+ Được dùng nhằm phòng ngừa tình trạng táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu, điều trị tình trạng nhiễm trùng nấm men, vi khuẩn Hp dạ dày,…

+ Sữa chua cũng có công dụng trong việc phòng ngừa được tình trạng bị cảm lạnh, sâu răng, cải thiện được sức mạnh của cơ bắp rất hiệu quả.

+ Cũng có một số trường hợp người bệnh không có khả năng dung nạp đường sữa, khi ăn sữa chua sẽ giúp cho người bệnh dung nạp được tốt hơn, sẽ hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giảm lượng cholesterol, tiểu đường, HIV / AIDS,…

Vậy, đau dạ dày có nên ăn sữa chua?

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không? Đây là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến, vì sữa chua được biết đến là thực phẩm tốt đối với hệ tiêu hóa, tuy nhiên nó lại có chất chua nên khiến cho nhiều người băn khoăn không biết khi đau dạ dày có nên dùng không.

Theo như các bác sĩ tư vấn, sữa chua chính là một thực phẩm tốt đối với những người đau dạ dày, bởi nó sẽ giúp tăng thêm vi khuẩn tốt trong hệ tiêu hóa. Sữa chua có chứa men vi sinh sẽ làm tăng được khả năng chống lại vi khuẩn có hại đối với cơ thể. Không những vậy, sữa chua còn giàu vi khuẩn tốt cũng có khả năng làm dịu dạ dày nhằm làm giảm GERD (đây là tình trạng trào ngược axit dạ dày lên thực quản). Khi dùng sữa chua sẽ giúp cho thời gian thức ăn di chuyển vào trong ruột có thể tăng nhanh hơn.

Đau dạ dày có nên ăn sữa chua không?

>>> Lý giải rõ thắc mắc dạ dày và bao tử có giống nhau không?

Phía Hiệp hội Tiêu hóa Hoa Kỳ cũng đã khuyến cáo rằng sữa chua có khả năng duy trì hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, giảm tình trạng táo bón, tiêu chảy hay là những vấn đề có liên quan đến đường ruột khác. Có một số những nghiên cứu về công dụng của men vi sinh cho thấy được mức độ hiệu quả của sữa chua đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa cụ thể như sau:

+ Một nghiên cứu được công bố ở trên Tạp chí Bệnh tiêu hóa 2009 đã chỉ ra men vi sinh có công dụng trong việc điều trị bệnh ở trên đường ruột, phòng ngừa được tình trạng táo bón.

+ Một nghiên cứu khác được công bố ở trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, đã xem xét được mức độ hiệu quả của việc thêm một cốc sữa chua có chứa men vi sinh cùng với quá trình điều trị Y tế từ phía bác sĩ. kết quả cho thấy, khi tiến hành điều trị bằng thuốc loét dạ dày sau khi cung cấp sữa chua sẽ có công dụng hiệu quả gấp 4 lần trong việc điều trị bệnh dạ dày do bị nhiễm vi khuẩn H.pylori.

+ Có đến khoảng 86% người tiêu thụ sữa chua cùng với thuốc dạ dày đã giảm được số lượng vi khuẩn H. pylori nhiều hơn so với 71% đối với người sử dụng thuốc loét đơn thuần khác.

Do đó, người bị đau dạ dày có nên ăn sữa chua, khi đó câu trả lời là CÓ, bởi sữa chua là rất an toàn đối với người gặp phải bệnh lý này. Nhưng bạn cần phải lựa chọn loại sữa chua có chứa những loại vi khuẩn hoạt động trong đó tốt đối với cơ thể.

Chia sẻ cách sử dụng sữa chua hợp lý

Với những thông tin được chia sẻ ở trên thì chắc mọi người cũng đã biết được đau dạ dày có nên ăn sữa chua không. Ngoài ra, mọi người cũng nên tìm hiểu về cách dùng sữa chua như thế nào cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe. 

Đối với sữa chua và những loại đồ uống sữa lên men sẽ có lợi đối với sức khỏe. Những vi khuẩn tốt có trong sữa chua không chỉ tốt đối với hệ tiêu hóa mà còn phòng ngừa bệnh tim, hoạt động như một chất chống oxy hóa có lợi đối với cơ thể.

Sữa chua là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh của mọi người. Cũng tương tự với những loại thực phẩm khác, sữa chua nên tiêu thụ ở một mức độ vừa phải. Một chế độ ăn uống cân bằng cùng với nhiều loại thực phẩm lành mạnh là rất cần thiết đối với sức khỏe. Để có được đa phần những lợi ích sức khỏe từ sữa chua, mọi người nên tiêu thụ vào những thời điểm cụ thể như sau:

– Bữa sáng: ăn sữa chua như một thực đơn bữa sáng rất tốt đối với những ai có mong muốn giảm cân. Hàm lượng di dưỡng đủ nhằm nuôi dưỡng, cung cấp năng lượng đối với cơ thể vào buổi sáng. Bên cạnh đó, sức khỏe tiêu hóa sẽ được duy trì.

– Sau khi ăn: tốt hơn hết là nên tiêu thụ sữa chua như một món tráng miệng thay vì các bạn lựa chọn những sản phẩm khác có chứa hàm lượng đường cao. Sữa chua sẽ giúp cho cơ thể giảm được lượng cholesterol trong máu được hiệu quả.

Hãy lựa chọn sữa chua làm món ăn vặt, nó không chỉ an toàn đối với cân nặng mà còn tốt trong việc duy trì tâm trạng. Một số những nghiên cứu khác đã chứng minh việc tiêu thụ sữa chua sẽ mang đến hiệu quả tương tự như đối với socola, khi đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy được hạnh phúc hơn sau khi tiêu thụ. Hoặc là khi đi du lịch và đến một nơi mới, khi đó bạn sẽ rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn. Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn từ thực phẩm, nhưng sữa chua sẽ có khả năng khắc phục được tình trạng này. Nhưng lựa chọn tốt nhất để tiêu thụ sữa chua là vào buổi sáng hoặc là khi bụng đói. Vì những vi khuẩn hoặc là men vi sinh tốt trong sữa chua phải đến ruột già trong điều kiện sống nhằm duy trì hiệu quả tiêu hóa và sức khỏe. Nếu như sữa chua được tiêu thụ sau mỗi bữa ăn, vi khuẩn hoặc là men vi sinh tốt sẽ không tồn tại do tiếp xúc với axit dạ dày trong suốt quá trình tiêu hóa thức ăn. 

Kết luận

Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về thắc mắc đau dạ dày có nên ăn sữa chua. Nếu như tình trạng bệnh lý ở mức nghiêm trọng, khi đó các bạn nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Rate this post
nguyentrang

Share
Published by
nguyentrang

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

3 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

1 tháng ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

2 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

2 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

2 tháng ago