Categories: Sức khỏe

U dạ dày lành tính và những triệu chứng thường gặp

Ua dạ dày lành tính là gì và đâu là những triệu chứng thường gặp ở bệnh lý này? Những vấn đề này được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ những thông tin liên quan. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ bật mí chi tiết thông tin liên quan, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết sau.

Nội dung tóm tắt

Bệnh u dạ dày lành tính là gì?

Khối u dạ dày xuất hiện đều là do quá trình phát triển không kiểm soát của từng tế bào. Phân loại theo từng vị trí giải phẫu, u dạ dày lành tính được phân chia thành 2 loại đó là u ở niêm mạc (thông thường là u tuyến, polyp), u tại thành dạ dày (thông thường sẽ là u xuất phát từ tổ chức liên kết). Tiến hành phân loại theo tổ chức học, u dạ dày lành tính sẽ được phân chia theo nhiều loại khác nhau đó là u dạng nang, u biểu mô, u mỡ, u cơ và u tương bào,…

Tìm hiểu những triệu chứng của bệnh u dạ dày lành tính

U dạ dày lành tính khi mới phát triển sẽ ít có biểu hiện, khi đã phát triển với kích thước lớn sẽ có nhiều biểu hiện hơn, tuy nhiên sẽ không có triệu chứng đặc hiệu nào cả. Theo như các bác sĩ chuyên khoa có chia sẻ về một số các biểu hiện thường gặp của bệnh u dạ dày lành tính cụ thể như sau:

Những triệu chứng của bệnh u dạ dày lành tính

>>> Tìm hiểu rõ thắc mắc dạ dày và bao tử có giống nhau không

+ Khó nuốt khi khối u phát triển gần với tâm vị.

+ Đau bụng tại vùng ở trên rốn, đau thường không theo chu kỳ, đau ở mức độ nhẹ.

+ Người bệnh có thể sờ thấy được khối u khi nó phát triển với một kích thước là rất lớn, u lành tính thường sẽ di động.

+ Bị rối loạn tiêu hóa.

Tổng hợp các u dạ dày lành tính thường gặp

Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho mọi người được biết rõ về một số những u dạ dày lành tính phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Polyp dạ dày

Polyp dạ dày – Đây là khối tế bào hình thành ở trên lớp lót ở bên trong dạ dày. Polyp dạ dày thường sẽ không gây ra bất cứ dấu hiệu hay là triệu chứng nào.

Polyp dạ dày được hình thành nhằm phản ứng sưng viêm hoặc là tổn thương đến lớp niêm mạc của dạ dày. Hiện tại, có 3 loại polyp dạ dày phổ biến nhất đó là Polyp tuyến, Polyp tăng sản và u tuyến. Mỗi loại Polyp sẽ có nguy cơ tiến triển thành bệnh ung thư dạ dày khác nhau, trong số đó có u tuyến là loại phổ biến của Polyp dạ dày, đồng thời cũng chính là loại có khả năng tiến triển thành ung thư cao nhất. U tuyến sẽ có liên quan đến bệnh viêm dạ dày, bệnh Polyp u tuyến có tính chất gia đình. 

U thần kinh

Nó xuất phát từ tổ chức thần kinh. U thần kinh sẽ tiến triển có thể sẽ khiến cho vết loét lớp vỏ gây nên tình trạng chảy máu, từ đó sẽ gây nên những biến chứng khác thành căn bệnh ung thư.

U cơ

Đối với loại bệnh u cơ sẽ khởi phát từ sự lớp cơ vòng, cơ dọc của dạ dày. So với những loại u lành khác thì u cơ sẽ tiến triển ở mức độ chậm hơn. Khối u cơ cũng có thể sẽ phát triển ở trong lòng dạ dày, vùng niêm mạc có thể sẽ bị loét và gây chảy máu.

U mỡ

U này xuất phát từ lớp dưới niêm mạc và có kích thước khác nhau. Bệnh lý thường phát triển không có triệu chứng, chỉ ngoại trừ khi khối phát triển vào trong lòng của dạ dày làm cản trở quá trình lưu thông nguồn thức ăn.

U lành dạ dày được điều trị như thế nào?

Đối với bệnh lý u lành dạ dày sẽ được tiến hành điều trị rất đơn giản, chủ yếu sẽ được dựa vào ngoại khoa. Với tốc độ phát triển của Y học, hiện nay cắt bỏ đi khối u dạ dày lành tính sẽ được tiến hành bằng phương pháp nội soi. Theo đó, ưu điểm của phương pháp này đó là:

U lành dạ dày được điều trị như thế nào?

>>> Lý giải thắc mắc bệnh đau dạ dày có nên ăn sữa chua

+ Thời gian điều trị ngắn.

+ Phía bệnh nhân không cần phải chịu một cuộc phẫu thuật lớn.

+ Chi phí điều trị ở mức thấp.

+ Sẽ được thực hiện đồng thời với việc làm xét nghiệm nội soi.

+ Mức độ ăn toàn cao.

Những cũng sẽ có một số các trường hợp bệnh nhân cần phải cắt bán phần, hoặc sẽ được cắt bỏ toàn phần dạ dày. Trường hợp này sẽ thường gặp đối với các bệnh nhân có nhiều polyp và gia đình có người thân mắc bệnh ung thư dạ dày.

Kết luận

Tổng hợp những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về bệnh u dạ dày lành tính và những triệu chứng phổ biến của bệnh. Tốt nhất khi gặp phải những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe, khi đó mọi người hãy đến ngay Trung tâm Y tế hoặc bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Rate this post
nguyentrang

Share
Published by
nguyentrang

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago