Categories: Tin tức

Các trường cao đẳng Y Dược tại khu vực TPHCM

Hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo Y dược trên toàn quốc mang lại cơ hội học tập và việc làm tốt cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dưới đây là các trường cao đẳng Y Dược tại khu vực TPHCM.

Nội dung tóm tắt

1. Điều kiện tuyển sinh hệ Cao đẳng nhóm ngành Y dược

Theo phương án tuyển sinh mới, nhiều trường cao đẳng tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT. Điều kiện xét tuyển hệ Cao đẳng nhóm ngành Y Dược:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhờ đó, đã tạo ra cơ hội học tập cho các thí sinh theo đuổi đam mê Y dược của mình, với các ngành học:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720211)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

Đối với học phí hệ Cao đẳng, chỉ dao động từ 900.000 – 1.000.000 đồng. Đây là mức học phí đảm bảo khả năng chi trả cho các sinh viên tại trung bình ở Việt Nam nhằm giảm tải gánh nặng chi phí tài chính ở bậc Đại Học.

Các trường cao đẳng Y Dược tuyển sinh

2. Thời gian học hệ Cao đẳng chính quy là bao lâu?

Sinh viên theo học hệ cao đẳng Y dược hệ chính quy trong thời gian 3 năm theo quy định của Bộ Lao động thương binh và xã hội, sau khi kết thúc khóa học được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo Luật giáo dục nghề nghiệp và có thể xin việc tại nhiều vị trí, tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị y tế trên toàn quốc.

Có thể thấy, Y Dược đóng vai trò quan trọng quá trình phát triển của mỗi quốc gia. Khi nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân ngày được nâng cao thì nhu cầu nhân lực cho các nhóm ngành Y tế ngày một lớn. Không chỉ các trường đại học đào tạo về Y dược, mà hiện nay nhiều trường cao đẳng trên cả nước cũng tuyển sinh và đào tạo ngành Y dược. Từ đó đã tạo ra cơ hội học tập và làm việc cho nhiều thí sinh có học lực từ mức Trung bình, Khá trở lên.

3. Các trường cao đẳng Y Dược tại khu vực TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được biết đến là ngôi trường có trên 10 năm đào tạo Y dược với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao. Bên cạnh đó điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo việc truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách tối đa nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có 2 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh:

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 – Khu phố 14 – Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Các ngành nghề được đào tạo tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.

Trường áp dụng hình thức giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực hành song song, với tuyên ngôn: “Đưa Bệnh viện đến Giảng đường” giúp sinh viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của thầy cô, áp dụng kiến thức đã học ngay trong thực tế của Bệnh viện. Vừa rèn luyện kỹ năng, trình độ chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo các chuyên ngành chính là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền.

Hàng năm, trường thu hút đông đảo các thí sinh nộp hồ sơ tham gia ứng tuyển tại cả 2 cơ sở TPHCM và Hà Nội.

Với tỷ lệ 98% sinh viên sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng đạt được thành tích này.

Các trường cao đẳng Y Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Tiền thân của trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức là Trường Trung cấp tư thực điều dưỡng & Kỹ thuật y tế Hồng Đức. Từ năm 2014, trường được nâng cấp lên thành Cao đẳng Y Dược Hồng Đức.

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đào tạo 4 chuyên ngành: Dược Sĩ, Điều dưỡng, Công nghệ Sinh học, Công nghệ kỹ thuật môi trường. Đây cũng là một trong những trường đào tao Y dược ngoài công lập ở TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo của trường đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Y tế. Cao đẳng Y Dược Hồng Đức cũng tuyển sinh bằng học bạ để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Bách Việt có 4 cơ sở đào tạo: 02 cơ sở đào tạo tại quận Phú Nhuận, 01 cơ sở đào tạo tại quận Gò Vấp và 01 cơ sở đào tạo ở quận 12.

Trường Cao đẳng Bách Việt cũng là một gợi ý lý tưởng dành cho các thí sinh muốn học Y dược hệ Cao đẳng. Hiện tại, Cao đẳng Bách Việt có tới 14 ngành học trong lĩnh vực Y Dược để bạn chọn lựa.

Cao đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh

Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Dược học, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng Nha khoa. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Miền Nam

Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Miền Nam đào tạo 2 nhóm ngành chính: Y sĩ và Điều dưỡng. Thí sinh xét tuyển nộp hồ sơ vào nhóm ngành Y Dược tại trường bằng cách xét học bạ. Ngoài ra, Cao đẳng Miền Nam còn đào tạo các ngành nghề khác như: khối ngành kĩ thuật, khối ngành kinh tế, khoa học cơ bản …

4. Cơ hội việc làm nhóm ngành Y dược

Với tấm bằng Cao đẳng Y dược trong tay, các em có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức y dược trên toàn quốc. Ngoài ra, còn có cơ hội nghiên cứu, học tập và tu nghiệp tại nước ngoài.

Ngành Điều dưỡng: Sau khi ra trường, học viên làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe từ Trung ương đến cơ sở, của Nhà nước và tư nhân. Có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe. Giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về khoa học sức khỏe và điều dưỡng.

Ngành Dược: Học viên có thể làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc, trình dược viên, làm dược sĩ tại bệnh viện, kinh doanh thuốc, làm việc nghiên cứu tại các trung tâm kiểm nghiệm … hoặc nếu như có năng lực tốt có thể tham gia công tác giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng…

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng: Làm việc tại khoa phục hồi chức năng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng: Khám, lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các kỹ thuật vật lý cơ bản và chuyên sâu…

Ngành Hộ sinh: Làm việc tại bệnh viện đa khoa và bệnh viện sản phụ các tuyến, phòng khám tư nhân, có thể mở spa dành cho bà bầu…

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học: Bệnh viện các tuyến, Viện xét nghiệm Trung ương, phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh, cấp huyện …

Hồ sơ tuyển sinh hệ Cao đẳng

5. Hồ sơ tuyển sinh 2022 hệ cao đẳng ngành Y dược

Hồ sơ xét tuyển vào trường các em cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng theo quy định của Nhà trường.
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021).
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng).
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2022).
  • 01 giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế chứng nhận đủ sức khỏe học tập.
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 CMTND (bản sao có công chứng).
  • 04 Ảnh 3×4 và 02 Ảnh 4×6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương).
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có).
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Trên đây là thông tin các trường cao đẳng Y Dược tại khu vực TPHCM. Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Rate this post
nguyenlinh

Share
Published by
nguyenlinh

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago