Sức khỏe

Người bệnh thủy đậu không nên ăn gì để nhanh khỏi

Chế độ dinh dưỡng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của người bệnh. Nếu ăn phải các thực phẩm cấm kỵ sẽ khiến tình trạng bệnh trở nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau. Vậy người bệnh thủy đậu không nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nội dung tóm tắt

A. Người bệnh thủy đậu không nên ăn gì?

Thiết lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Từ đó, giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh và các triệu chứng cũng như giúp chống lại các triệu chứng nghiêm trọng khi xuất hiện tình trạng bệnh thủy đậu.

Ngược lại, nếu ăn phải một số thực phẩm cấm kỵ sẽ có thể gây kích thích vết loét, làm chậm quá trình lành vết thương và khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn. Vậy bị bệnh thủy đậu kiêng ăn gì để tránh các biến chứng có thể xảy ra? Cụ thể những thực phẩm mà người bệnh cần tránh sau đây:

1. Thực phẩm làm từ bơ sữa

Các loại thực phẩm làm từ bơ sữa đều sẽ không tốt đối với người bệnh

Bởi nếu sử dụng sẽ làm cho da tiết dầu nhiều hơn và khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Vậy nên, người bệnh cần tránh không nên sử dụng các thực phẩm như: Sữa, phô mai, kem và bơ,….

2. Thức ăn vặt

Người bệnh thủy đậu không nên ăn gì? Thức ăn vặt sẽ là một trong những thực phẩm mà người bệnh nên tránh. Bởi chúng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Hơn thế chúng sẽ khiến người bệnh cảm thấy suy nhược và ốm yếu.

3. Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Thịt và các thực phẩm khác giàu chất béo bão hòa là một trong những loại thực phẩm mà bạn nên tránh ăn khi bị bệnh thủy đậu. Các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa này có thể thúc đẩy chứng viêm và làm tình trạng phát ban, nốt phỏng của bạn trở nên xấu. Chúng sẽ làm chậm quá trình hồi phục của bệnh.

4. Các loại trái cây giàu vitamin C

Mụn nước sẽ xuất hiện trong khoang miệng và cổ họng khi bạn bị bệnh thủy đậu. Bởi vậy, bạn không nên ăn hoa quả hoặc nước trái cây có múi. Hàm lượng axit cao trong các loại hoa quả có múi sẽ có thể gây kích ứng đối với những vết loét. Từ đó, làm chậm quá trình hồi phục và gây ra cơn đau dữ dội. Mặt khác, bạn cũng nên tránh dùng các thực phẩm có chứa axit xitric.

5. Thức ăn cay nóng và mặn

Thức ăn cay nóng

Những thức ăn cay và mặn có thể gây kích ứng đối với các vết loét trong khoang miệng và cổ họng của người bệnh. Bởi vậy, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm bao gồm: Món canh, hầm gà có nêm muối, nước ép rau cải hoặc các loại súp có gia vị cay.

6. Các nguồn thực phẩm arginine

Người bệnh thủy đậu không nên ăn gì? Arginine là một axit amin, chúng có thể giúp thúc đẩy sự sinh sôi của virus. Đồng thời, chúng sẽ thúc đẩy tình trạng bệnh thủy đậu trở nên nghiêm trọng và kéo dài. Bởi vậy, người bệnh không nên ăn các thức ăn có chứa một lượng lớn arginine như: Sô-cô-la, đậu phộng, bơ đậu phộng, các loại hạt và nho khô.

7. Chất béo chuyển hóa

Những loại thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa có thể làm tăng tình trạng viêm. Chúng ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh thủy đậu. Một số thực phẩm bao gồm: Ngũ cốc, bánh mì, bánh quy giòn và khoai tây chiên,…người bệnh thủy đậu không nên ăn. Vậy người bệnh thủy đậu nên ăn gì là tốt?

B. Người bị bệnh thủy đậu nên ăn gì?

  • Các bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu nên tình trạng mất nước cũng thường xảy ra. Do vậy, người bệnh nên uống các loại nước ép trái cây và các loại đồ uống như: Trà quế, trà hoa cúc và trà thảo,…để thúc đẩy hệ thống miễn dịch của bạn.
  • Bạn cần phải bổ sung thực phẩm giàu kẽm, magie, canxi để kích thích hệ miễn dịch. Một số loại rau tốt cho bệnh nhân là: Rau cải bắp, dưa chuột, bông cải, cà rốt, rau bina, giá sống, cà chua.
  • Các món canh thanh nhiệt cơ thể như: Rau ngót, chân giò, đậu đỏ,….

Hy vọng với những thông tin trên đây bạn có thể có cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý!

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago