Sức khỏe

Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu là một loại bệnh thần kinh hiện nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể từ đâu. Đa phần các cơ đau sẽ tái phát lại thường xuyên. Bệnh sẽ gây khó chịu cho người bệnh.

Những tác hại nguy hiểm của chứng bệnh đau nửa đầu

Nếu để lâu dài người bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và có những biến chứng bất thường. Cơn đau đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh. Hiệu quả làm việc sẽ bị giảm tới 50% và tính cách trong sinh hoạt cũng bị thay đổi theo.

Đau nửa đầu với biểu hiện đặc trưng là nhưng cơn đau một bên đầu có thể thay đổi bên không cụ thể nằm bên nào. Những cơn đau theo nhịp mạch và có dấu hiệu buồn nôn được xếp vào nhóm nguy hiểm. Đau nửa đầu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng con người nếu không được cấp cứu cũng như chăm sóc kịp thời.

Bệnh đau nửa đầu thường gặp ở phụ nữ

Các biến chứng thường gặp bao gồm:

  • Nhồi máu não, chứng liệt nửa người
  • hôn mê
  • mất ngôn ngữ
  • co giật

Ngoài ra nếu cơn đau tồn tại dai dẳng với cường độ đau dữ dội cũng khiến bệnh nhân bị suy sụp cả về tinh thần cũng như thể chất. Chứng bệnh này thường gặp ở nữ giới vì thế cơn đau xảy ra sẽ có những triệu chứng báo trước như: Chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn … Mặc dù bệnh có tính chất lành tính nhưng cũng gây cho bạn cảm giác khó chịu và sẽ làm gián đoạn công việc của mình.

Hiện nay có nhiều loại thuốc để điều trị chứng bệnh này. Nhằm hạn chế tái phát bệnh bằng cách sống lành mạnh, không uống rượu bia, thuốc lá… Đặc biệt phải tránh những lo âu, căng thẳng cũng như stress trong cuộc sống.

Phương pháp điều trị và thuốc

Ngoài các loại thuốc đặc trị bệnh đau nửa đầu, thì cũng có những loại thuốc thường được sử dụng để điều trị các vấn đề khác để làm giảm đau thông thường như:

  • Các loại thuốc giảm đau: Dùng để điều trị cấp tính được chỉ định trong các cơn đau nửa đầu.
  • Loại thuốc dự phòng: Những loại thuốc này người bệnh phải được sử dụng thường xuyên và hàng ngày để giảm bớt mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu
Cần phải Thay đổi thói quen sinh hoạt

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Có nhiều biện pháp tự chăm sóc cơ thể để giúp giảm chứng đau nửa đầu. Bạn hãy tự tập thư giãn cơ bắ, tập yoga…. Ở nhà ngoài việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể đọc những cuốn sách. Hãy làm việc gì thấy thư giãn nhất đối với mình.

Việc ngủ đủ giấc rất cần thiết đối với người lớn trung niên, ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Tạo thói quen đi ngủ sớm và không được thức khuya. Nghỉ ngơi và thư giãn trong một căn phòng yên tĩnh. Có thể đặt một túi nước đá bọc trong một miếng vải trên mặt sau của cổ và áp các lực nhẹ nhàng đến vùng bị đau cũng có thể làm giảm đau nhanh chóng.

Tập thể dục, rèn luyện sức khỏe thường xuyên: Phương pháp này sẽ làm giảm căng thẳng và có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Các bài thể dục thích hợp như: Bơi lội, đi bộ, đi xe đạp … béo phì cũng là một trong những nguyên nhân khác dẫn đến bệnh đau nửa đầu. Nếu là phụ nữ thì với chứng đau nửa đầu sẽ làm giảm tác động của estrogen. Cần phải sử dụng thuốc hợp lý tránh hoặc giảm số lượng có chứa estrogen.

 

Có thể bạn quan tâm :

>> Tìm hiểu về căn bệnh đau nửa đầu và cách điều trị

 

5/5 - (1 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago