Giáo dục

Trăn trở cảnh chọn trường cho con

Cứ mỗi năm học mới bắt đầu, với những phụ huynh có con em chuẩn bị đi học hay vượt cấp thì cảnh tượng thường thấy ở mỗi gia đình là gồng mình gắng sức để các con có thể được vào trường điểm. Liệu phụ huynh cứ trăn trở gồng mình cho con cái học ở những trường điểm liệu có phải là điều nên làm?

Phụ huynh “gồng mình” cho con vào trường điểm

Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta không phải chỉ nghĩ đến những nhu cầu ăn no mặc ấm như thế hệ trước mà không chỉ “ ăn ngon mặc đẹp” tất cả mọi người còn có nhu cầu giáo dục đào tạo cho những thế hệ sau. Với tâm lý thế hệ mình đã khổ thì hầu hết các bậc phụ huynh muốn cho con em mình được hưởng thụ những điều kiện tốt nhất. Việc học của các em không chỉ gói gọn tong trường làng hay những trường gần khu vực gân với gia đình mà việc tìm cho các con một môi trường có thể giúp các em phát triển toàn diện là điều mà nhiều phụ huynh trăn trở.

Lựa chọn những trường điểm, trường quốc tế, những trường học nổi trội là mong muốn của nhiều phụ huynh dù nhiều khi việc lựa chọn những trường này quá sức với cả phụ huynh và học sinh.Nhiều nhà cơm chẳng lành canh chẳng ngọt chỉ vì chọn trường học cho các con.

Chị Hồng Nga( Minh Khai – Hai Bà Trưng) chia sẻ rằng chỉ vì việc chọn trường học cho con mà hai vợ chồng bất hòa. “ Mình thì chỉ muốn cho con học ở một trường bình thường chồng lại muốn cho con học trường học quốc tế vì điều kiện dạy học ở trường học quốc tế tốt hơn. Con cũng không cần phải học thêm tiếng Anh hay những môn năng khiếu ở bên ngoài nữa. Nhưng mình thấy chi phí hàng tháng để theo học trường quốc tế đắt đỏ quá”

Việc chọn trường học cho con khiến cho nhiều phụ huynh trăn trở

Phụ huynh trăn trở, đau đầu khi chọn trường cho các con khi con chuẩn bị vào lớp 1. Nhiều phụ huynh dù không có điều kiện cho con theo học những trường quốc tế nhưng lại nhất định không muốn cho con học trường tư thục chứ không phải trường công. “ Con mình từ khi đi học mẫu giáo mình đã cho con theo học trường tư thục, mỗi lớp học chỉ có hơn chục bạn, lớp nào đông thì hơn 20 cháu. Con mình sắp vào lớp một, mình cũng tìm hiểu về các trường công nhưng tá hỏa khi một lớp có tận 60 học sinh hơn thế nữa điều kiện vật chất mọi thứ cũng không được đảm bảo nên mình lại cố gắng đầu tư cho con theo trường tư” .

Rồi cảnh xếp hàng, chen chân để nộp hồ sơ cho con vào trường điểm ở nội thành Hà Nội vì theo tìm hiểu chất lượng dạy học ở đây rất tốt. Hầu hết các phụ huynh  đều chia sẻ rằng dù học phí của các trường điểm, trường quốc tế đắt đỏ nhưng nếu cố được thì bố mẹ vẫn cố gắng để cho con học ở những môi trường học tập tốt nhất vì nghĩ bản thân đã không có điều kiện ăn học đàng hoàng thì phải cố gắng tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các con.

Liệu có nên cố gắng cho con học trường điểm

Ai cũng mong muốn có thể tạo được điều kiện tốt nhất cho các con. Tuy nhiên, việc lựa chọn trường học cho con mà không xem xét đến khả năng tài chính của gia đình thì điều này không nên. Bởi lẽ việc bố mẹ gồng mình để các con có thể theo học tại những trường này dù tài chính gia đình không đủ chính là tạo nên sức ép cho bố mẹ và cả chính bản thân các em.

Đầu tư cho giáo dục không phải là công việc nhanh chóng ngày một ngày hai có thể hoàn thành vì thế nếu như việc theo học tại những trường học chi phí học phí quá cao, nhỡ không may tài chính của gia đình có vấn đề các con buộc phải chuyển trường học thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc học hành của trẻ. Hơn nữa với những trường điểm nếu không phù hợp với khả năng của trẻ sẽ khiến cho trẻ cảm thấy áp lực và không thích thú với việc học khiến sức học của các em sẽ đuối dần vì phải chạy đua với kiến thức với các học sinh khác trong lớp.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago