Sức khỏe

U nang buồng trứng kiêng ăn gì và nên ăn gì ?

Chắc hẳn là phụ nữ ai cũng sợ mắc phải những bệnh về sinh sản như u nang buồng trứng. Số lượng người mắc bệnh này tăng lên đáng kể hàng năm vì thế nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư, vô sinh.Thế nhưng các chị em bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì và nên ăn gì bây giờ?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó!

Nội dung tóm tắt

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng gồm một túi hoặc nhiều túi chứa đầy dịch hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng của phụ nữ. Buồng trứng của phụ nữ là những tuyến sinh sản nhỏ nằm hai bên của tử cung. Hiện nay có nhiều trường hợp u nang buồng trứng lành tính.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do buồng trứng sản xuất quá nhiều hormone estrogen. Và bệnh này thường gặp phải đối với các trường hợp như: Phụ nữ từng sẩy thai, có kinh sớm, nội tiết không ổn định.

Bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì ?

U nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Phần lớn u nang buồng trứng đều lành tính rất nhiều người sẽ tự hết và không cần điều trị bệnh. Những triệu chứng của u nang này thường rất nhẹ. Các bác sĩ  sẽ khó có thể phát hiện thấy khối u nang buồng trứng.

Có các loại u nang như: U nang trứng, u nang hoàng thể, u nang bì, u nang tuyến, u nội mạc … Khi bị xoắn buồng trứng sẽ là một biến chứng nguy hiểm khác. Khi đó u nang lớn khiến buồng trứng bị xoắn sẽ di chuyển khỏi vị trí ban đầu. Nó có thể gây tổn thương, ngoài ra còn hoại tử mô buồng trứng. Đặc biệt nếu bị vỡ u nang có thể gây đau và chảy máu trong dữ dội.

>>> Tham khảo thêm: Bạn có biết u nang buồng trứng kích thước bao nhiêu thì mổ không?

Khi bị U nang buồng trứng, nên và không nên ăn gì ?

U nang buồng trứng kiêng ăn gì ?

Ngũ cốc tinh chế: Thường các loại ngũ cốc đều có đường nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến lượng đường có trong máu của người bệnh. Dẫn đến tình trạng làm mất cân bằng lượng đường trong máu sẽ gây ra đa nang buồng trứng phát triển mạnh. Đặc biệt làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Thịt đỏ: Trong thịt đỏ có chứa nhiều chất béo nên không phù hợp với những người bị u nang buồng trứng nếu sử dụng nhiều. Khi ăn nhiều các u sẽ sớm phát triển thành ung thư. Mọi người cần tránh các thực phẩm như: xúc xích, thịt cừu, bít tết, nội tạng, thịt xông khói, pho mát.

Đồ ăn nhiều đường: Phụ nữ bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì ?. Đó là các thực phẩm chứa nhiều đường như: Siro, đường, nước mía … thường rất ít chất dinh dưỡng những lại tương tự như ngũ cốc tính chế vì khi sử dụng sẽ làm tăng chỉ số đường huyết trong máu dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu chất dinh dưỡng cần thiết. Vì thế sẽ càng làm cho u nang phát triển to và nhanh hơn.

Đồ ăn nhanh: Đặc điểm của đồ ăn nhanh thường rất ít chất xơ, nhiều chất béo không lành mạnh ví dụ như: Bỏng ngô, bánh quy, bánh ngọt … Sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng người bệnh.

Ăn nhiều rau quả

U nang buồng trứng nên ăn gì?

Người bệnh khi mắc phải căn bệnh này cần bổ sung các thực phẩm như:

Rau xanh: Ăn nhiều rau xanh sẽ khống chế được các biến chứng u nang buồng trứng xảy ra. Vì rau chứa nhiều chất xơ và các vitamin, sắt, canxi… Có vai trò quan trọng làm ức chế sự trưởng thành của khối u. Đồng thời nó còn chuyển hóa để cân bằng hormone trong cơ thể.

Rau củ, trái cây nhiều màu sắc: Các thực phẩm có màu sắc đậm sẽ chứa nhiều vitamin, các chất oxy hóa, khoáng chất như: Táo, nho, dâu, lê … giúp chống lại sự phá hủy các tế bào gốc tự do bảo vệ các nang buồng trứng tốt hơn.

Thực phẩm chứa nhiều Omega 3: Dầu oliu, dầu vừng, bơ thực vật …

Trên đây là những thông tin giải đáp giúp các chị em phụ nữ bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì và nên ăn gì để hỗ trợ tốt nhất tình trạng bệnh và sức khỏe của chính mình.

5/5 - (3 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago