Sức khỏe

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào?

Rối loạn tiền đình thường gặp ở lứa tuổi người trung niên, người già. Biểu hiện bằng những cơn đau đầu, chóng mặt và thường xuyên mất ngủ. Vậy bệnh rối loạn tiền đình là gì ? Có nguy hiểm không?

Nội dung tóm tắt

Rối loạn tiền đình là gì?

Là một bộ phận phức tạp có vai trò điều chỉnh sự cân bằng tư thế đối với các cử động mắt, đầu và hình thể trên cơ thể con người. Khi bị rối loạn tiền đình người bệnh sẽ có những biểu hiện như: Chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, u tai …. Rất dễ ngã phải giữ nguyên không được cựa quậy. Ngoài ra bệnh nhân thường có biểu hiện mất thăng bằng. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn tiền đình như: Môi trường, thời tiết, nhiễm độc, Hệ thần kinh yếu ….

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

Rối loạn tiền đình nên ăn gì?

Ăn nhiều rau xanh

Trong rau xanh có chứa nhiều thành phần như: Vitamin, các khoáng chất, acid amin, protein, các chất xơ …Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, chống được gốc tự do làm ngăn chặn sự ảnh hưởng đến dây thần kinh số 8 giúp cho máu lưu thông đến nào được tốt hơn.

Bổ sung đủ Vitamin

Cần phải bổ sung vitamin C, D và B6… Đối với vitamin C sẽ là phương pháp hữu ích cho người đang gặp phải chứng bệnh này. Khi bổ sung đầy đủ các vitamin sẽ làm giảm triệu chứng đau đầu, choáng váng do hội chứng bệnh gây ra.

Vitamin B6 có khả năng khắc phục chứng chóng mặc và thiếu máu não. Chứa nhiều trong các loại thịt gia cầm, hải sản…

Ăn thức ăn giàu acid folic

Acid folic có thể giúp giảm bớt các vấn đề về căn bằng ở người lớn tuổi. Hàm lượng acid folic có trong máu quá thấp sẽ dẫn đến nguy cơ bị rối loạn tiền đình. Chính vì thế cần phải bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm có chứa acid folic để cân đối lượng máu.

Ngoài ra người bệnh cần ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại rau lá ranh để cung cấp cho cơ thể đủ lượng folate cần thiết.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

Nếu rối loạn tiền đình chỉ ở mức độ nhẹ và điều trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Thế nhưng nếu để lâu dài sẽ rất nguy hiểm. Khi những cơn đau đầu thường xuyên xảy ra thì làm ảnh hưởng đến não bộ. Tình trạng đó sẽ liên quan các bệnh như: Alzheimer, Parkinson, thiếu máu não..

Ngoài ra, khi bị rối loạn tiền đình ở mức độ nặng thì não bộ sẽ không được cung cấp đầy đủ lượng oxy cần thiết. Người bệnh sẽ mắc phải các hiện tượng như liệt nửa người, tay, chân … Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm: U não, tai biến… Nguy cơ tử vong là rất cao. Vì vậy, bệnh rối loạn tiền đình nếu như không được điều trị đúng cách thì sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Rối loạn tiền đình uống thuốc gì?

Hiện nay có một số loại thuốc dùng để điều trị rối loạn tiền đình như:

  • Vinpocetin
  • Cinnarizin
  • Flunarizine
  • Tanganil, duxil, tanakan, biloba, ginko..

Việc sử dụng thuốc cần hết sức lưu ý và theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Bởi những loại thuốc này đều ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tuần hoàn máu nói chung và não bộ nói riêng. Ngoài ra nó còn có những tác dụng phụ như: tăng huyết áp, gây ảnh hưởng đến gan, thận, hệ tiêu hóa ….. gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người bệnh.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không. Hi vọng sau bài viết này bạn đọc đã có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như điều trị căn bệnh này!

5/5 - (1 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago