Giáo dục

Học theo kiểu New Zeland

Tăng chương trình học, bổ sung giờ học vào chương trình đào tạo là chính sách giáo dục ở nhiều quốc gia nhưng ở New Zeland thì phương pháp giáo dục lại hoàn toàn khác biệt. Cùng tìm hiểu giáo dục ơ New Zeland có những điểm khác biệt như thế nào với giáo dục ở các nước phát triển khác.

Giáo dục là một trong những lĩnh vực quan trọng mà tất cả các quốc gia đều chú trọng phát triển.New Zeland cũng là một trong những đất nước đặc biệt quan tâm vào lĩnh vực giáo dục và phát triển con người. Các cuộc cải cách giáo dục luôn là những mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu trong quốc sách của New Zeland. Nói đến cải cách giáo dục ở đây không thể không nhắc đến 2 cuộc cách mạng giáo dục là chiến lược Nation of Curious Minds (Quốc gia của những bộ óc tò mò) và  chương trình học bậc trung học NCEA (Chứng chỉ quốc gia New Zealand).

Tuy chỉ có dân số khoảng 5 triệu người và 8 trường đại học nhưng cả 8 trường này đều nằm trong top 3 % những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Các chuyên ngành học tại đây cũng vô cùng đa dạng từ môi trường, sinh học, kinh tế, nông nghiệp…thậm chí quốc gia này còn có những chuyên gia hàng đầu và dẫn dắt những công trình nghiên cứu có giá trị trên thế giới.Để đạt được những thành công này thì phải nói đến thành công trong phương pháp giáo dục ở đây.

Áp dụng phương pháp giảng dạy theo năng lực

Khác với những nền giáo dục khác, việc học ở New Zeland áp dụng phương pháp giảng dạy theo năng lực, nhu cầu và điều kiện của học sinh. Ngoài những kiến thức văn hóa phổ thông mà người nào cũng cần có thì mỗi học sinh được khuyến khích và hỗ trợ trong việc phát triển bản thân từ tư duy đến khả năng sáng tạo, phân tích.

Những giờ học ở New Zeland được thiết kế linh động và với nhiều hình thức khác nhau.Giáo viên sẽ khuyến khích học sinh nêu câu hỏi và thắc mắc về những vấn đề mà học sinh quan tâm. Học sinh khi học ngôn ngữ thứ 2 có nhiều sự lựa chọn như Pháp, Nhật, Trung Quốc, Tây Ban Nha…hoặc có thể lựa chọn du học ngắn hạn tại những quốc gia khác với mức học phí tương đương. Giáo viên tại New Zeland được xếp hạng 4 thế giới về sự chuyên nghiệp. Việc giảng dạy theo năng lực và nhu cầu của người học đã kích thích tối đa tiềm năng của học sinh tạo được nền tảng vững chắc của người New Zeland.

Tăng tính độc lập với mô hình 1-1

New Zeland áp dụng mô hình học  1-1 ( 1 thầy với 1 trò) để tạo không gian chủ động cho học sinh, sinh viên. Thầy cô chỉ là người hướng dẫn giảng dạy kiến thức ban đầu, kiến thức nền tảng và học sinh sẽ phải tự mình tìm hiểu và hoàn thiện thêm. Vì thế học sinh, sinh viên  New Zeland vừa có khả năg tiếp thu từ điều kiện bên ngoài nhưng cũng vừa có thể suy nghĩ một cách độc lập. Giáo viên cũng sẽ hưỡng dẫn học sinh có thể phát triển những điểm mạnh của bản thân, đưa ra những ý tưởng độc đáo để chuẩn bị cho tương lai của chính họ.

Khác với những quốc gia khác học sinh bị gánh nặng về bài tập về nhà, học sinh, sinh viên theo học ở New Zeland không bị giao quá nhiều bài tập về nhà. Sinh viên có thể sử dụng quỹ thời gian đó để tìm hiểu về những môn học ưa thích hay là dành thời gian để chuẩn bị về những chủ đề sẽ được thảo luận trên lớp vào buổi học tiếp theo. Tự giác học tập là cách giúp học sinh chủ động trong nắm giữ kiến thức.

Kiến thức theo: 188bet

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

4 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago