Giáo dục

Báo động chất lượng giáo dục sinh viên ngành Sư phạm

“Thầy giỏi thì trò mới giỏi” thế nhưng chất lượng giáo dục của những Thầy cô giáo trong tương lại đang ở trong tình trạng đáng báo động. Bởi kỳ thi tuyển sinh đầu vào năm 2017 vừa qua điểm chuẩn của khối ngành Sư phạm có những trường ở dưới 10 điểm 3 môn.

Nội dung tóm tắt

Tại sao chất lượng giáo dục ngành Sư phạm kém?

Nguyên nhân dẫn đến chất lượng giáo dục ngành Sư phạm kém

Để giải quyết được vấn đề chất lượng giáo dục của ngành Sư phạm thì chúng ta phải đi tìm ra nguyên nhân tại sao lại dẫn đến thực trạng đáng buồn trong kỳ thi tuyển sinh khối ngành Sư phạm 2017 vừa quan. Thực trạng đáng buồn đó không chỉ Bộ GD&ĐT cần phải nhìn thẳng vào sự thật mà tất cả các ban ngành khác cần phải chung tay vì sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Sở dĩ chất lượng đầu vào của các ngành sư phạm kém bởi hai nguyên nhân chủ yếu:

Thứ nhất, lương của giáo viên rất thấp. Chính vì thế không thể thu hút được nhân tài trong khi đã có miễn giảm học phí đối với sinh viên sư phạm. Học sinh có lực học giỏi sẽ không lựa chọn một nghề không mang lại hiệu quả kinh tế sau này. Trong khi những khối ngành Kinh tế, Kỹ thuật,… điểm đầu vào ở mức trung bình nhưng thu nhập sau này lại rất cao.

Thứ hai, chính là sau khi ra trường Sinh viên Sư phạm không xin được việc. Đa phần là thất nghiệp hoặc almf trái ngành, trái nghề. Thử hỏi ai dám đặt cược cả tương lai của mình vào một nghề mang lại lương ba cọc ba đồng mà lại còn không biết được sau khi học xong có xin được việc không?

Khi nhìn vào Sư phạm ai cũng có một tâm lý đây là một lựa chọn vô cùng bấp bênh cho dù rất đam mê công việc dạy chữ trồng người. Vậy thử hỏi có bao nhiêu ngưoif dám đánh cược tương lai của mình?

Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ngành Sư phạm

Biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục khối ngành Sư phạm

Mặc dù tuyển sinh khối ngành Sư phạm năm 2018 đã có sự siết chặt hơn điều kiện xét tuyển đầu vào. Thí sinh muốn xét tuyển khối ngành Sư phạm phải có lực học giỏi của năm lớp 12 nhưng nếu không giải quyết được hai bài toán lớn trước mắt là vấn đề việc làm sau khi ra trường và lương của giáo viên thì vấn đề chất lượng ngành giáo dục sẽ vẫn là một bài toán bỏ ngỏ.

Việc miễn học phí khối ngành Sư phạm là một chính sách tốt nhưng chưa đủ để thu hút nhân tài theo khối ngành Sư phạm nếu vấn đề việc làm và lương chưa được giải quyết. Muốn chất lượng giáo dục tốt thì các Thầy cô phải có mức lương tương đối đủ để lo cho cuộc sống của mình để tránh trường hợp phải phân tâm ra để làm thêm những công việc khác.

Hiện nay, những trường hợp giáo viên làm thêm nghề tay trái hoặc buôn bán online không phải hiếm mà là quá nhiều và nhan nhản. Đây chính là thực trạng đáng buồn không của riêng ai mà của cả xã hội. Không chỉ riêng Bộ GD&ĐT mà tất cả các ban ngành và toàn xã hội cần chung tay để xây dựng nên giáo dục của nước nhà ngày càng phát triển hơn.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago