Giới tính

Sinh viên sống thử: Nên hay không?

Ngày nay, sống thử không còn là một vấn đề mới mẻ với sinh viên. Nó đem lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm mới, tuy nhiên, việc sống thử cũng dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Và, câu hỏi “ Có nên sống thử hay không?” vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Để bạn đọc có thể nhìn nhận rõ vấn đề này, bài viết xin chia sẻ những ưu điểm và nhược điểm của sống thử.

Ưu điểm của sống thử

+ Có nhiều thời gian dành cho nhau: Việc sống thử tạo cho hai bạn có nhiều thời gian gần nhau hơn. Bạn không phải lo lắng về vấn đề sắp xếp thời gian để dành cho nhau nữa. Dù bạn có đang mệt mỏi và áp lực thì sau mỗi ngày làm việc, bạn cũng thấy vui và hạnh phúc khi có người đang chờ bạn về phòng mỗi ngày.

+ Hiểu nhau rõ hơn:  Sống thử cũng tạo cơ hội để bạn và đối phương hiểu rõ nhau hơn. Qua va chạm hàng ngày, bạn có thể hiểu về lối sống, sở thích cũng như nhiều vấn đề , những mối quan hệ khác.

+ Chia sẻ tài chính:  Đây cũng là một cách giúp hai bạn có thể chia sẻ tài chính . Nếu sống riêng lẻ có nghĩa bạn và anh ấy phải chi trả hóa đơn của mỗi người. Tuy nhiên, khi sống chung thì hai bạn có thể cùng nhau san sẻ tiền nhà, tiền điện cũng như những chi phí sinh hoạt hàng ngày. Đây là một ưu điểm của lối sống này, giúp áp lực về tài chính của bạn và anh ấy bớt nặng nề hơn.

+ Xem xét sự “tâm đầu ý hợp”: Có một điều chắc chắn là, phải sau rất nhiều thời gian thì cả hai bạn mới có thể quyết định kết hôn và chung sống cùng nhau. Tuy nhiên, làm sao để biết được hôn nhân có phải là quyết định đúng đắn hay không, câu trả lời đó có thể tìm ra nhờ sống thử.  Sống thử được xem là một giai đoạn quan trọng giúp bạn đánh giá xem bạn và anh ấy có thể hòa hợp và có nên chia sẻ cuộc đời với nhau hay không.

Những hạn chế của sống thử

+Mất hào hứng sau kết hôn: Đây là điểm mà các cặp đôi sống thử và có ý định kết hôn cần lưu ý. Việc sống cùng dưới một mái nhà từ trước sẽ làm cho hôn nhân của bạn không còn thú vị và hấp dẫn nữa. Quá hiểu về thói quen, sở thích, cách sống đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và không muốn khám phá.

+ Những rắc rối về mặt pháp lý: trong trường hợp xấu, mối quan hệ không thành và cả hai quyết định chia tauy thì hậu quá của việc sống thử khá nghiêm trọng, đặc biệt là khi cả hai cùng bỏ tiền túi ra để mua một tài sản chung nào đó. Lúc này, rất có thể hai bạn sẽ xảy ra những rắc rối về mặt pháp lý.

+ Tranh cãi: Việc cùng sống chung dưới một mái nhà với một người đàn ông đôi khi có thể mang lại cho bạn cảm giác tù túng và ức chế, nhất  là khi giữa hai bạn chưa có sự ràng buộc nào về mặt pháp lý. Điều này có thể dẫn đến các cuộc tranh cãi nảy lửa và dần phá hỏng mối quan hệ.

Bên cạnh đó thì phần lớn mọi người vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận những cặp đôi chọn cách sống này nên những lời dèm pha là khó tránh khỏi. Trên thực tế, kiểu sống này vẫn là một vấn đề gây tranh cãi trên nhiều nước và bị cấm ở một số thành phố lớn.

Với những đánh giá và chia sẻ trên, bài viết hy vọng đã đem lại những tin tức hữu ích, giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn về việc sống thử.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago