Giới tính

Sinh viên cần được giáo dục giới tính kỹ càng hơn nữa

Sự thiếu hiểu biết về sức khỏe giới tính khiến cho giới trẻ của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, không biết cách bảo vệ chính mình. Đây chính là một điểm yếu trong ngành giáo dục cần phải khắc phục để giới trẻ có sự phát triển toàn diện nhất.

Chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính cho giới trẻ hiện nay cần thiết như thế nào. Giáo dục giới tính giúp các bạn có những nhận thức đúng đắn hơn về sự phát triển con người từ sinh lý tới tâm lý, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy th. Ttrong các chương trình học trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học cần phải lồng ghép nhiều hơn những hình thức giáo dục giới tính phù hợp.

Giáo dục giới tính cho sinh viên là điều cần thiết

Vì sao chúng ta cần phải đề cao việc giáo dục giới tính cho sinh viên? Một thực trạng hiện nay cho thấy rằng sự hiểu biết của sinh viên về giới tính về sức khỏe sinh sản còn hạn chế vô cùng. Điều đó gây đến những tác động xấu cho cuộc sống của sinh viên. Từ sớm, không ít trường hợp sinh viên vì không có đủ nhận thức đã có cuộc sống tình dục quá sớm dẫn tới có thai ngoài ý muốn, phá bỏ thai gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Rất nhiều bác sĩ làm việc ở những bệnh viện lớn đồng thời cũng là giảng viên của một số trường Cao đẳng y dược chia sẻ rằng hàng năm bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp các bạn nữ còn rất trẻ tới khám thai và đề nghị được phá thai. Khi tìm hiểu thì các bạn chưa hề lập gia đình, tuổi đời còn rất trẻ từ 16 cho tới 20 nhưng đã có đời sống quan hệ tình dục khá lâu.

Bên cạnh đó sự thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản cũng như giới tính của thế hệ trẻ hiện nay dẫn đến những tư tưởng sai lầm, những lệch lạc đáng tiếc trong lối sống hàng ngày. Sinh viên sống thử, sống chung để lại hậu quả lơ là việc học tập, ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nhân lực sau khi ra trường.

Chính bởi những điều đó mà nhờ các trường cao đẳng, đại học cần phải chú trọng hơn việc lồng ghép chương trình giáo dục giới tính cho thế hệ trẻ cho các bạn sự hiểu biết chính xác về giới tính, về các vấn đề liên quan định hướng tâm lý cũng như hướng dẫn các bạn biết cách bảo vệ bản thân mình hiệu quả nhất.

Các chương trình giáo dục giới tính nên được lồng ghép thường xuyên

Chắc chắn rằng việc học môn học này sẽ khiến cho nhiều bạn e ngại, thế nhưng nó là điều cần thiết và cần phải có phương pháp phù hợp để động viên, khuyến khích các bạn tìm hiểu học tập.

Giáo dục kỹ năng sống cho thanh-thiếu niên là một quá trình song hành với giáo dục chuyên môn. Vì vậy, gia đình phải tạo được môi trường chia sẻ, cởi mở; nhà trường các cấp bên cạnh dạy chữ cần lồng ghép thêm nhiều kỹ năng để trẻ có thể tăng sức đề kháng trước những vấn đề nguy hiểm rình rập cận kề.

Vai trò của việc hiểu biết về giới tính, sức khỏe sinh sản vô cùng quan trọng nó không chỉ giúp cho các bạn trẻ bảo vệ được mình, biết cách chăm sóc bản thân mình mà còn giúp cho đất nước phát triển toàn diện hơn, mạnh mẽ hơn. Bởi những lý do quan trọng đó mà ngành giáo dục của chúng ta phải đề cao tầm quan trọng đối với công tác lồng ghép chương trình giáo dục giới tính vào trong giảng dạy.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

5 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago