Giáo dục

Cách giáo dục giới tính của người Mỹ và Nhật

Với những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ và Nhật Bản, việc giáo dục giới tính được thực hiện từ rất sớm và đầy đủ, chứ không ngại ngùng và hời hợt như ở Việt Nam. Cùng tìm hiểu xem cách giáo dục giới tính của nước bạn như thế nào trong bài viết dưới đây.

Cách giáo dục giới tính của người Mỹ

Ngay từ bậc tiểu học, học sinh Mỹ đã được dạy về các cơ quan sinh dục, sự khác biệt giữa hai giới tính và sức khỏe sinh sản.

Giáo viên cho học sinh xem những tranh vẽ đàn bà và đàn ông khỏa thân, chỉ ra và giải thích cụ thể, rõ ràng về sự khác biệt rõ rệt nhất giữa nam và nữ là ở bộ phận sinh dục. Họ dạy trẻ rằng, bộ phận sinh dục là những điều riêng tư, kín đáo nhất, không được để bất kỳ ai nhìn thấy hoặc chạm, sờ vào, trừ bác sĩ.

Ngoài ra, học sinh còn được dạy các kiến thức về sinh lý cơ thể như sự phát dục, quá trình mang thai, sinh đẻ, lớn lên của trẻ…

Chương trình giáo dục không hề tục tĩu, người dạy và người học không hề ngại ngùng. Sau mỗi bài học, học sinh sẽ biết quý trọng cơ thể, mạng sống của mình hơn, cũng như thêm yêu quý, tôn trọng những người khác giới.

Do đó, theo các chuyên gia Mỹ, giới trẻ ở Mỹ có nhận thức rất đầy đủ về việc giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản. Quan hệ tình dục ở thanh thiếu niên Mỹ thường diễn ra khi đủ 18 tuổi và thường xuyên sử dụng các biện pháp ngừa thai an toàn và rất ít trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Giới trẻ Mỹ được giảng dạy về giới tính và tình dục từ sớm

Bạn N.T.L, cựu sinh viên trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, hiện đang du học tại Mỹ chia sẻ: “Ở Mỹ, mọi thứ đều rất cởi mở. Nếu như ở Việt Nam, việc đến tháng là rất ngại ngùng và đáng xấu hổ, thì ở Mỹ, mọi con trai đều biết chuyện này và không hề tỏ ý xấu về việc tới tháng.”

Cách giáo dục giới tính của người Nhật

Một đất nước phương Đông nhưng cũng khá cởi mở với việc giáo dục giới tính và quan hệ tình dục là Nhật Bản.

Ngay từ khi học mẫu giáo, trẻ con ở Nhật đã được dạy cách sử dụng nhà vệ sinh và tự vệ sinh thân thể như sử dụng giấy vệ sinh, mặc đồ lót, vệ sinh cơ quan sinh dục.

Tiếp đó, trước khi lên lớp 1, trẻ sẽ được dạy về sự khác biệt giữa con trai và con gái. Những cuộc tranh luận cởi mở và có phần ngô nghê của các em nhỏ và giáo viên chính là cơ hội tốt để trẻ nhận thức đầy đủ về giới, về vai trò của giới và từ đó có ý thức tự bảo vệ bản thân mình.

Ở độ tuổi mẫu giáo, trẻ em Nhật đã được học về giới tính

Lên bậc tiểu học, các kiến thức về sinh sản được đưa vào giảng dạy. Có hẳn những cuốn sách giáo khoa để nói về cơ thể của hai giới, về các bộ phận sinh dục và các kiến thức sinh sản một cách dễ hiểu và rõ ràng nhất cho học sinh.

Ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ được tiếp cận những kiến thức phù hợp nhất với sinh lý của mình. Ví dụ, trẻ tiểu học sẽ được học về kinh nguyệt, chuyện mang thai và quá trình tạo ra em bé. Trẻ cấp 2 sẽ được học về các biện pháp phòng tránh thai an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, trước khi đủ độ tuổi trưởng thành, học sinh đã có những kiến thức, hiểu biết nhất định về giáo dục giới tính để tránh được những hậu quả không đáng có.

Ngoài ra, với tình trạng ấu dâm đang xuất hiện ngày càng nhiều hiện nay, việc có kiến thức giới tính và biết cách tự bảo vệ mình trước kẻ xấu là điều vô cùng cần thiết và nên được trang bị từ sớm cho các em.

Việt Nam có lẽ cần khá nhiều thời gian để học hỏi được cách giáo dục giới tính của các nước phát triển và cởi mở hơn trong cả việc dạy và học những kiến thức này.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

5 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago