Categories: Tin tức

Mức Lương Ngành Ngôn Ngữ Hàn Là Bao Nhiêu? Có Thật Sự Hấp Dẫn Hay Không?

Mùa tuyển sinh sắp đến, các bạn thí sinh đang đắn đo lựa chọn cho mình những ngành học yêu thích mong muốn theo đuổi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu, để giúp việc cân nhắc lựa chọn sự nghiệp tương lai dễ dàng hơn. Theo dõi nhé!

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu về ngành ngôn ngữ Hàn Quốc?

Hiện nay, ngôn ngữ Hàn được đánh giá là lựa chọn hàng đầu của đông đảo người nước ngoài khi lựa chọn học thêm ngoại ngữ.

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngành ngôn ngữ Hàn là ngành học nghiên cứu về phương pháp, kỹ năng giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn. Đồng thời cung cấp thêm kiến thức về con người, văn hóa xã hội, đất nước Hàn Quốc, giúp sinh viên hiểu rõ về ngành học để áp dụng vào thực tiễn công việc.

Bậc cao đẳng ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc đào tạo trong khoảng 3 năm. Sinh viên theo học được tìm hiểu thêm về ngôn ngữ Hàn Quốc, về cách nói, cách phát âm, vốn từ vựng cần có,… để sinh viên có thể nghe – nói – đọc – viết bằng tiếng Hàn trong giao tiếp và công việc. Ngoài ra, sinh viên được trang bị thêm những kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán, thương lượng, làm việc nhóm,…

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu?

Các tập đoàn lớn như LG, Samsung, Lotte,.. và các nhà cung cấp phụ trợ từ Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều với việc tuyển dụng hàng loạt nhân sự biết tiếng Hàn. Vậy nên cơ hội việc làm dành cho những sinh viên giỏi tiếng Hàn ngày càng mở rộng, đa ngành nghề, đa lĩnh vực.

Cùng tìm hiểu danh sách những việc làm tiếng Hàn lương cao qua chia sẻ bên dưới nhé!

1. Giáo viên tiếng Hàn

Giáo viên dạy tiếng Hàn

Để sở hữu mức lương cao, giáo viên tiếng Hàn phải có trình độ tiếng Hàn chuyên sâu, nếu đã từng du học hay có thời gian làm việc tại Hàn, mức lương sẽ càng được đãi ngộ.

Trung bình lương giáo viên tiếng Hàn hiện nay giao động từ 400.000-600.000 đồng/ giờ giảng dạy.

2. Biên – phiên dịch tiếng Hàn

Đây là công việc tiếng Hàn mà nhiều bạn trẻ theo học chuyên sâu tiếng Hàn hướng đến. Cơ hội việc làm rất lớn từ giải trí, phim ảnh đến hợp đồng, sách báo,…đều cần kỹ năng tiếng Hàn chuyên sâu. Với sinh viên mới ra trường mức lương khởi điểm khoảng  8 -15 triệu/ tháng, lương trung bình từ 19-24 triệu/ tháng, cao nhất có thể lên tới 45 triệu/ tháng. Mức lương này cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc thực tế, bằng cấp, chứng chỉ.

3. Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch tiếng Hàn

Lượng khách du lịch người Hàn đến Việt Nam không ngừng tăng lên. Xu hướng này tạo nhiều cơ hội công việc cho ứng viên hướng dẫn du lịch. Bên cạnh yêu cầu về ngoại ngữ, người hướng dẫn viên cần phải có kiến thức văn hóa, lịch sử của cả 2 quốc gia.

Mức lương trung bình khoảng 12- 17 triệu đồng, chưa kể các nguồn thu nhập khác như tiền tips, tiền thưởng và những phụ cấp khác.

4. Kỹ sư tiếng Hàn

Đa phần kỹ sư tiếng Hàn đều được đào tạo kỹ sư chuyên môn trước, sau một thời gian tu nghiệp, du học trở về, họ mới đăng ký ứng tuyển tại các công ty Hàn ở Việt Nam. Mức lương bình quân cho kỹ sư tiếng Hàn giao động khoảng 1000 – 1500 USD/ tháng.

5. Kế toán tiếng Hàn

Kế toán tiếng Hàn

Phòng kế toán công ty Hàn Quốc sẽ tuyển dụng ít nhất 1 -2 nhân viên kế toán có trình độ tiếng Hàn tốt để hỗ trợ kế toán trưởng trong việc hạch toán sổ sách và hỗ trợ giao tiếp hàng ngày. Tùy theo độ khó và trách nhiệm công việc, mức lương bình quân mà kế toán tiếng Hàn nhận được trung bình từ 750 – 1000 USD/ tháng.

6. Nhân viên hành chính nhân sự

Làm việc cho các công ty Hàn quốc, nhân viên hành chính nhân sự phụ trách công tác tuyển dụng, là cầu nối giữa người quản lý và người lao động. Yêu cầu cao hơn khi tuyển dụng mang đến mức thu nhập tốt hơn những đồng nghiệp khác cùng phòng ban. Mức lương trung bình từ 800 – 1000 USD/ tháng.

7. Trợ lý, thư ký giám đốc

Trợ lý, thư ký giám đốc công ty Hàn

Công việc trợ lý, thư ký giám đốc người Hàn thường đảm nhận công việc chuyên môn, vừa chịu trách nhiệm thông dịch viên tiếng Hàn cho giám đốc. Mức lương trung bình từ 1000 – 1500 USD/ tháng cho vị trí này, nhiều kinh nghiệm thì thu nhập còn cao hơn.

Trên đây là những thông tin tổng hợp giải đáp thắc mắc mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu. Hy vọng các bạn cũng đã có cái nhìn tổng quan hơn về các công việc tương lai ngành tiếng Hàn, giúp bạn lựa chọn được công việc yêu thích. Chúc các bạn thành công!

Rate this post
hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

1 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago