Giáo dục

Làm thế nào cha mẹ có thể giúp trẻ học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới. Việc học tiếng Anh được các bậc phụ huynh chú trọng muốn dạy cho con mình ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng làm thế nào cha mẹ có thể giúp trẻ học tốt tiếng Anh. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ cha mẹ có thể lưu ý trong quá trình dạy tiếng Anh cho các bé.

Tạo hứng thú để các con có thể tự lập và chủ động trong việc học

Tiếng Anh là một ngôn ngữ mới với các bé cũng giống như việc các bé học tiếng Việt thì nếu có điều kiện các bậc phụ huynh nên để các bé bắt đầu học tiếng Anh khi các bé tầm 3-4 tuổi. Và tốt nhất là tạo một môi trường phát âm bản ngữ để cho các bé có thể tắm tiếng anh hằng ngày. Tạo thói quen nghe tiếng Anh cho các con hằng ngày thông qua việc bật những bài hát tiếng Anh hay các câu chuyện tiếng Anh kinh điển theo đúng lứa tuổi của các bé vào một khung giờ cố định. Bố mẹ có thể điều chỉnh giảm tần suất và tăng thời lượng và cường độ cho từng lần.  Công nghệ phát triển khiến cho việc học tiếng Anh cũng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần những công cụ kết nối internet là bố mẹ có thể bật được những chương trình, kênh yêu thích dành riêng cho việc học tiếng Anh của trẻ như Muffins Songs hay Super Simple Songs.

3 tuổi là thời điểm trẻ phát triển khả năng tiếp nhận thông tin mạnh mẽ thông qua các giác quan. Phát triển khả năng cả nghe – nhìn cho trẻ. Thông qua những video hoặc những post card hình ảnh sinh động để trẻ có thể tiếp nhận và xử lý thông tin, hình thành nhận thức ban đầu về giao tiếp tiếng Anh. Bố mẹ cũng có thể cùng tham gia vào việc học cùng với các bé thông qua nhưng trò chơi về hình ảnh hay từ ngữ.

Khi trẻ lớn hơn thì hướng dẫn cho con tự tìm tòi và tra cứu từ mới thông qua từ điển, sách báo và sắp xếp thời gian biểu hợp lý là điều mà bố mẹ nên làm. Xây dựng thói quen tự học cho các con và các con sẽ tự có thể tìm ra được phương pháp hiệu quả cho riêng mình và việc học tiếng Anh sẽ trở thành thú vui, sở thích của các em chứ không phải là sức ép hay áp lực.Nhưng điều quan trọng trong việc học một ngôn ngữ mới chính là việc tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ ấy. Không hẳn là bố mẹ phải đầu tư  thật nhiều tiền cho con học với giáo viên bản xứ ở những trung tâm tiếng anh mà bố mẹ hoàn toàn có thể đăng kí khóa học online cho các con.

Xây dựng  cho các con những chương trình học phù hợp

Với trẻ em việc học tiếng Anh các con cũng bắt đầu từ những kiến thức cơ bản nhất. Nó cũng giống như khi chúng ta học tiếng Việt phải bắt đầu từ những chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái rồi đến từ đơn, từ ghép. Trẻ em là một trang giấy trắng nên vẽ những điểm tốt đẹp nào vào nhận thức của trẻ là trách nhiệm của bố mẹ.

 Phụ huynh nên khơi gợi cho bé niềm yêu thích của con với tiếng Anh thông qua những chương trình ưa thích. Với các em nhỏ thì những chương trình hoạt hình tiếng Anh ưa thích của các em là Gogo hay Peppa Pig. Đó là mỗi đoạn phim ngắn từ 5- 10 phút được xây dựng bằng những nhân vật hoạt hình và giao tiếp với nhau bằng những câu giao tiếp cơ bản như hello, what’s your name, good bye. Các con sẽ hiểu câu chuyện mà không cần phải biết tất cả các từ và dần dần các con sẽ học được những cần thiết trong giao tiếp bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên bố mẹ cũng nên lưu ý rằng không nên cho các con xem quá nhiều vì máy tính, màn hình tivi không hề tốt cho mắt của trẻ và việc theo dõi quá nhiều cũng khiến cho các bé có những thói quen xấu. Một lộ trình học tiếng Anh cụ thể cho các con là điều mà bố mẹ nên làm khi muốn các con có thể học tốt tiếng Anh.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago