Giáo dục

Không giỏi Hóa có học Dược được không?

Dược là ngành học được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học và sử dụng đến kiến thức hóa học và sinh học để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Vậy không giỏi Hóa có học Dược được không?

Nội dung tóm tắt

Ngành Dược học những gì?

Sinh viên khi lựa chọn theo học ngành Dược sẽ được trang bị những kiến thức về Dược học cơ sở, khoa học cơ bản từ đó sẽ có đầy đủ các kiến thức, kỹ năng chuyên môn về ngành Dược rất tốt trong quá trình làm việc sau này, cụ thể như: Học quá trình chuyển hóa thuốc khi vào trong cơ thể, sự phản ứng tương tác qua lại của các loại thuốc trong cơ thể, phản ứng phụ của thuốc có thể xảy ra, công thức bào chế thuốc từ đó nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn đối với bệnh nhân…

Khi đã có những kiến thức, kỹ năng ngành nghề kết thúc thời gian đào tạo sinh viên sẽ tốt nghiệp ra trường và có thể lựa chọn các công việc như tư vấn và hướng dẫn cách dùng thuốc hiệu quả, vận dụng kiến thức chuyên môn vào trong quá trình sản xuất và phân phối thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm thuốc hoặc thực hiện các công tác quản lý nhà nước về ngành Dược.

Đồng thời các tân cử nhân ngành Dược còn có thể thực hiện chăm sóc cận lâm sàng, điều trị học và những chế độ dinh dưỡng trong suốt thời gian điều trị bệnh, hoàn toàn có thể thực hiện công việc trong môi trường năng động, khoa học công nghệ phát triển và tự lập trong ngành nghề, mở hiệu thuốc cho riêng bản thân.

Dược là một ngành nghiên cứu về Dược liệu và bào chế dược liệu thành thuốc hoặc thực phẩm chức năng

Không giỏi hóa có học Dược được không?

Dược là ngành học có liên quan đến quá  trình nghiên cứu đặc biệt là hai môn Hóa học, sinh học kiến thức của 2 môn này sẽ được áp dụng vào quá trình bào chế dược phẩm hiệu quả, đảm bảo an toàn nhằm phục vụ tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe con người.

Đa phần nhiều trường đại học ngành Dược sẽ tuyển sinh các nhóm ngành khối A (Toán, Lý, Hóa) và khối B (Toán, Hóa,  Sinh) bởi ngành Dược có liên quan rất nhiều đến quá trình nghiên cứu, bào chế và sản xuất ra các loại thuốc để cải thiện sức khỏe, điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Không giỏi Hóa học Dược được không?

Khi theo học ngành Dược nếu thí sinh học giỏi các môn Toán, Lý, Hóa sẽ là một lợi thế, tuy nhiên nếu thí sinh không có thế mạnh ở những môn học này thì cũng không cần quá lo lắng, các em vẫn hoàn toàn có thể theo học ngành Dược. Điều quan trọng khi học ngành Dược thí sinh cần có niềm đam mê với nghề, có đức tính tính siêng năng, cẩn thận, nhanh nhẹn, ham học hỏi  thì khi gặp khó khăn sẽ có động lực để vượt qua, đồng thời tiếp thu những kiến thức mới một cách dễ dàng hơn.

Đối với các sinh viên không học giỏi Hóa cũng giống như các thí sinh khác sẽ được ôn tập những kiến thức cơ bản, nâng cao, tham gia vào các buổi thực hành, thực tế tại các cơ sở y tế để ghi nhớ tốt kiến thức, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nhớ lâu các kiến thức lý thuyết.

Đặc biệt khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ được các thầy cô giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn  hỗ trợ nhiệt tình, giảng giải những phần không hiểu, sinh viên được thực hành nhiều để ghi nhớ kiến thức lâu hơn và nâng cao kỹ năng làm việc thực tế. Bên cạnh đó chương trình đào tạo của nhà trường theo mô hình Viện – Trường bám sát thực tế, các tiết học thực hành chiếm đến 70% nên sinh viên sẽ có cơ hội học tập thực hành nhiều, dễ nhớ các kiến thức lý thuyết khô khan.

Có khá nhiều các trường hợp thí sinh học không tốt ở hệ THPT nhưng đến khi học theo trường Cao đẳng Y Dược hay Đại học kết quả học tập tốt hơn rất nhiều, do đó không cần quá lo lắng khi chưa có thế mạnh học giỏi môn hóa chỉ cần thí sinh có quyết tâm theo học thì sẽ có kết quả học tập tốt nhất và sớm thành công trong tương lai.

Ngành dược được xem là một trong những ngành có khối lượng kiến thức lớn và “khó nhằn” nhất. Bởi vậy, nếu không có sự chăm chỉ, tích cực tìm kiếm thông tin và trau dồi bản thân, bạn sẽ rất khó để tiến bước trên con đường này.

Chỉ cần bạn yêu nghề thì bạn hoàn toàn có thể vượt qua những khó khăn bước đầu và thành công trong nghề nghiệp bạn đã chọn. Ngay cả khi bạn học kém môn hóa nhưng nếu có niềm đam mê mãnh liệt cộng với sự chăm chỉ chắc chắn bạn sẽ là Dược sĩ giỏi trong tương lai.

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho thắc mắc Không giỏi hóa có học dược được không? ở trên thì các sĩ tử đã có tiền đề chuẩn bị tốt hơn để hoàn thành đam mê trở thành những điều dưỡng viên trong tương lai

Rate this post
nguyenmai

Share
Published by
nguyenmai

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago