Categories: Tin tức

Giáo dục giới tính: Lý do nữ sinh “nếm trái cấm” sớm?

Tình trạng “nếm trái cấm” rất phổ biến ở sinh viên, gây nên nhiều hệ lụy đáng tiếc về vật chất và tinh thần. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu tìm hiểu những lý do khiến nữ sinh “nếm trái cấm” sớm.

Nguy cơ nếm trái cấm từ thế giới ảo

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và internet đem đến nhiều tiện ích cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, nó cũng gây rất nhiều ảnh hưởng trái chiều, là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh nếm trái cấm sớm.

Những vấn đề nhạy cảm được khai thác quá dày đặc trên mạng xã hội và những phương tiện truyền rhoong, chỉ cần một cái nhấp chuột là có thể hiện ra hàng nghìn kết quả tìm kiếm về vến đề tình cảm và tình dục. Chính vì vậy, những vấn đề này đã  được “bình thường hóa”. Khi đã thoát khỏi sự ngần ngại thì việc tìm hiểu và “thử” không còn xa. Không chỉ ở trên các trang web nói chung, chủ đề tình dục còn được chính các trang web dành cho tuổi teen và thanh thiếu niên được khai thác triệt để

Bên cạnh đó, những trang web khiêu dâm và các quán cà phê internet bất hợp pháp đều đã trực tiếp hoặc gián tiếp có tác dụng tiếp tay, dẫn dụ và và giúp sức.

Thời kỳ trưởng thành sớm

Sự nảy sinh của quan hệ tình dục có liên quan mật thiết đến sự trưởng thành về tâm sinh lý. Khi kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng tiện nghi và hiện đại thì thời kỳ trưởng thành ở trẻ càng sớm. Do mức sống được nâng cao, nhiều loại thực phẩm giàu hormone được bán ra với số lượng lớn, thúc đẩy sự trưởng thành lớn từ trẻ về mặt sinh lý. Yếu tố này dẫn đến sự này sinh những khoa khát và nhu cầu về quan hệ tình dục.

Công tác giáo dục giới tính chưa đạt hiệu quả

Ngày nay, công tác giáo dục giới tính đã được triển khai tại nhiều trường học. Tuy nhiên thì hiệu quả đem lại chưa cao. Giáo dục giới tính cho dọc sinh vẫn là một khoảng trắng, khiến cho một số học sinh nảy sinh tâm lý chống đối.

Theo tin tức của một số cuộc khảo sát : Công tác giáo dục giới tính phần lớn được thực hiện bởi giáo viên chủ nhiệm mà chưa có giáo viên hay chuyên viên giảng dạy. Vì thế, việc học và hiểu về giới tính của học sinh còn chưa cao, dẫn đến việc “nhắm mắt làm bừa” gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo chia sẻ của Bác sĩ trường Cao đẳng Điều dưỡng: Không khó để bắt gặp những cậu bé, cô bé học sinh, sinh viên đưa nhau vào bệnh viện hay những trung tâm y tế để giải quyết hậu quả. Tình trạng này đang trở thành vấn nạn học đường cần được quan tâm vè tìm cách giải quyết.

Sự ảnh hưởng của tự do tình dục phương Tây

Với nguồn thông tin đa dạng trên mạng  internet, các bạn trẻ được tiếp thu và bị ảnh hưởng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau, trong đó có văn hóa phương Tây. Rất nhiều bạn trẻ có ý thức cởi mở giống phương Tây, thậm chí còn sung bài tự do tình dục phương Tây, xem nếp nghĩ truyền thống là lạc hậu, lỗi thời.

Thêm vào đó, ý thức tự chủ mạnh lên nên cho rằng mình có quyền làm chủ thân thể của mình, chỉ cần hai bên cùng sẵn sàng là được.

Gia đình tan vỡ

Yếu tố gia đình rất quan trọng, là nền tảng cho sự phát triển và hoàn thiện bản thân của học sinh. Tuy nhiên, những yếu tố nền tảng này ngày càng bị phá vỡ nhiều khi nền kinh tế xã hội phát triển nhanh chóng. Thực tế phát triển tại Việt Nam cho thấy, kinh tế càng phát triển thì những giá trị đạo đức và những mối quan hệ của con người ngày càng đi xuống, tỉ lệ ly hôn của các gia đình ngày càng cao.

Gia đình tan vỡ, quan hệ vợ chồng không còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý cũng như cách sống của trẻ. Rất nhiều trẻ em bị sa ngã, trở thành trẻ lông bông khi cha mẹ ly hôn , rất dễ  bị ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.

 

 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago