Categories: Giáo dục

Tìm Hiểu Cơ Hội Việc Làm Cho Người Biết Tiếng Trung

Ngày nay biết tiếng Trung sẽ là lợi thế lớn cho bạn khi tìm việc làm vì nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có khả năng sử dụng tiếng Trung rất cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cơ hội việc làm cho người biết tiếng Trung quá bài viết dưới đây nhé!

Trung Quốc được mệnh danh là công xưởng của thế giới, các nhà máy xí nghiệp, tập đoàn của Trung Quốc có trụ sở khắp các nước. Những năm gần đây Trung Quốc là người bạn thương mại cũng như nhà đầu tư lớn của Việt Nam. Nếu bạn đang theo học ngành ngôn ngữ trung Đà Nẵng hay bất cứ đâu trên cả nước, mà chưa biết khi ra trường có thể làm nghề gì thì hãy tham khảo bài viết trường Cao Dang Quoc Te Thanh Pho Ho Chi Minh tổng hợp dưới đây nha!

Nội dung tóm tắt

Cơ hội việc làm cho người biết tiếng Trung thế nào?

Việc giao thương, buôn bán, hợp tác với Trung Quốc mở ra cơ hội việc làm ở mọi lĩnh vực, với nhiều ngành nghề. Mọi vị trí trong các công ty của Trung Quốc đều cần nhân sự.

Giáo viên dạy học tiếng Trung

Giáo viên dạy học tiếng Trung

Nhu cầu học tiếng Trung càng ngày càng tăng, nhiều trung tâm ngoại ngữ mọc lên đáp ứng nhu cầu của mọi người. Kéo theo đó nhu cầu tuyển dụng giáo viên dạy học tiếng Trung cũng cao lên. Nếu bạn đam mê với công việc giảng dạy thì đây là nghề đáng để bạn lựa chọn. Để trở thành giáo viên, cần ít nhất trình độ Thạc sĩ trở lên để giảng dạy tại các trường cấp 3 hoặc Đại học. Bên cạnh đó có thể làm trợ giảng tại trung tâm hoặc mở lớp dạy.

Biên, phiên dịch viên tiếng Trung

Các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hay các công ty Việt Nam làm việc với người Trung Quốc luôn cần biên, phiên dịch. Công việc này đòi hỏi người học thành thạo tiếng Trung am hiểu nhiều lĩnh vực, và đem đến mức lương khá cao. Trình độ của bạn khá và có một số chứng chỉ tiếng Trung thì có thể dễ dàng làm biên, phiên dịch viên. Bên cạnh đó có thể dịch sách, làm việc trong các công ty dịch thuật.

Hướng dẫn viên du lịch

Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam hàng năm rất lớn nên nhu cầu tuyển hướng dẫn viên biết tiếng Trung nhiều. Nghề hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với những bạn năng động, thích đi đây đi đó để khám phá. Các bạn sẽ hiểu biết thêm về danh lam thắng cảnh của đất nước nên nghề này thu hút khá nhiều bạn trẻ.

Quản trị khách sạn

Tại các điểm du lịch nổi tiếng, luôn cần người biết tiếng Trung để xử lý, giải quyết những công việc liên quan. Lĩnh vực quản trị khách sạn cần nguồn nhân lực chất lượng rất lớn, đã được đưa vào chương trình giảng dạy.

Buôn bán lấy hàng nội địa Trung Quốc

Buôn bán lấy hàng nội địa Trung Quốc

Quảng Châu là đầu mối buôn bán rất nhiều mặt hàng được cho là rẻ, đẹp, chất lượng phù hợp thị hiếu người Việt Nam từ thời trang, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm,… Bạn học tiếng Trung để hợp tác làm ăn với người Trung Quốc, tự lấy hàng hóa qua các trang mạng điện tử mà không cần qua người trung gian, sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ đâu.

Làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu

Các mặt hàng nhập khẩu Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường Việt Nam, do vậy thị trường cho nhân viên xuất nhập khẩu chưa bao giờ hết sôi động. Vậy nên nếu muốn xin làm tại các công ty này, tiếng Anh là chưa đủ, biết tiếng Trung sẽ có thu nhập và cơ hội thăng tiến cao hơn.

Nhân viên sale biết tiếng Trung

Thành thạo tiếng Trung giao tiếp, có đam mê kinh doanh và hiểu biết về sale. Khả năng giao tiếp, đàm phán và xử lý tình huống chuyên nghiệp, cùng thạo tin học văn phòng thì công việc này rất phù hợp với bạn, có thể xem xét. Mức lương việc làm này thường theo năng lực ứng viên, có thưởng doanh số.

Nhân viên thu mua biết tiếng Trung

Vừa thạo tiếng Trung lại biết tiếng Anh, tin học văn phòng ổn, có thể chịu áp lực tốt bạn có thể làm nhân viên thu mua biết tiếng Trung. Công việc này thường là mua hàng theo yêu cầu của các bộ phận, theo dõi quá trình mua hàng từ lúc đặt cho đến lúc giao hàng. Mức lương dao động 750$-1200$.

Nhân viên quản lý chất lượng biết tiếng Trung

Mức lương của quản lý chất lượng biết tiếng Trung dao động 500$-1000$. Công việc là giám sát trao đổi cùng các trưởng nhóm, đội kĩ thuật, sản xuất để nắm rõ yêu cầu công việc. Tiếng Trung cần thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, khả năng giao tiếp đàm phát tốt.

Bên trên đây là tổng hợp cơ hội việc làm cho người biết tiếng Trung. Hãy cố gắng trau dồi các kỹ năng mềm cũng với kỹ năng ngoại ngữ tốt, các bạn sẽ dễ dàng tìm được những công việc phù hợp với bản thân. Chúc các bạn học tiếng Trung thật tốt!

Rate this post
hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

5 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago