Categories: Tin tức

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của rất nhiều thí sinh đang có nguyện vọng theo học ngành học này. Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp chi tiết.

Nội dung tóm tắt

Cao đẳng Dược là gì?

Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người cũng ngày một tăng cao. Điều này đã giúp ngành Dược dần khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong xã hội. Chính vì thế, đây chính là ngành học nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong những năm trở lại đây.

Cao đẳng Dược là chương trình đào tạo về Dược học hệ chính quy. Sinh viên khi theo học Cao đẳng Dược sẽ được đào tạo những kiến thức, kỹ năng và công nghệ về Dược phẩm.

Cao đẳng Dược là gì?

Khi theo học ngành Dược, các bạn sẽ được đào tạo các kiến thức về thuốc, nhận biết bệnh, kê đơn theo chỉ định của bác sĩ, hướng dẫn cách dùng thuốc cho người bệnh. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các kiến thức như: đảm bảo  chất lượng thuốc, quản lý tồn trữ thuốc, tổ chức quản lý dược, bào hóa dược, dược liệu, pháp chế dược, kỹ năng giao tiếp và tư vấn dược, dược học cổ truyền, quản trị kinh doanh và Marketing dược, kiểm nghiệm thuốc cùng nhiều các bộ môn chung, kỹ năng mềm nghề nghiệp khác của ngành Dược.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Cao đẳng Dược có giá trị trên toàn quốc và đủ điều kiện để làm việc tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, nếu muốn nâng cao trình độ và bằng cấp, các bạn có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học.

Sau khi ra trường, sinh viên Cao đẳng Dược có thể đảm nhận nhiều công việc với nhiều vị trí khác nhau như: dược sĩ nhà thuốc; làm trình dược viên; làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc; dược sĩ lâm sàng; marketing dược;….

Cao đẳng Dược xét học bạ cần điều kiện gì?

Hiện nay trên địa bàn cả nước có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành Dược. Tuy nhiên, các thí sinh cần có học lực Giỏi mới có đủ khả năng trúng tuyển vào các trường Đại học Y Dược. Bên cạnh đó, có rất nhiều trường Cao đẳng Dược đang áp dúng phương thức xét học bạ nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có thể theo đuổi ngành học mơ ước, đặc biệt là những bạn có học lực Trung Bình – Khá hoặc điểm thi không như mong muốn.

Cao đẳng Dược xét học bạ cần điều kiện gì?

Tại khu vực phía Nam, một trong những địa chỉ được đánh giá cao về chất lượng đào tạo chính là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Năm 2024, Nhà trường không áp dụng điểm chuẩn mà xét tuyển theo phương thức xét học bạ THPT. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM chỉ cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc trình độ tương đương.
  • Thí sinh có đủ sức khỏe học tập.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án và truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu đáp ứng được những điều kiện trên thì các bạn hoàn toàn có thể theo học ngành Dược tại trường.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang áp dụng chương trình đào tạo theo mô hình Trường – Viện, trong đó các tiết học thực hành chiếm đến 70% giúp sinh viên nắm chắc kiến thức cũng như trau dồi được kinh nghiệm thực hành ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Nhờ đó, chất lượng sinh viên sau khi ra trường luôn được đảm bảo.

Đặc biệt, Nhà trường liên kết với rất nhiều cơ sở Y tế và bệnh viện lớn trong khu vực như: Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Tân Phú, Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện  1A, Bệnh viện Kỹ thuật Chỉnh hình Phục hồi chức năng TPHCM…Qua đó, sinh viên sẽ nâng cao được kinh nghiệm làm việc thực tế cũng như kỹ năng chuyên môn nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu công việc trong tương lai.

Ngoài ra, khi theo học tại trường các bạn cũng được rèn luyện các kỹ năng mềm như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp,…Những kỹ năng này sẽ giúp sinh viên đáp ứng tốt công việc chăm sóc, bảo vệ cộng đồng.

Với bằng Cử nhân Cao đẳng Dược, sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các đơn vị, cơ sở y tế,…Ngoài ra, các bạn cũng có thể học liên thông lên các trường Đại học Y Dược để nâng cao trình độ và kỹ năng nghề nghiệp.

Sinh viên Cao đẳng Dược ra trường làm gì?

Với những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo bài bản tại trường, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc như sau:

  • Phân phối, lưu thông thuốc: Đây là quá trình đưa thuốc ra bên ngoài thị trường để đảm bảo và chăm sóc sức khỏe cho toàn cộng đồng. Khi tham gia vào công việc này, bạn có thể phân phối, lưu thông thuốc từ trung ương đến địa phương, các nhà thuốc, đại lý thuốc trên toàn quốc.
  • Sản xuất thuốc: làm việc tại các công ty Dược phẩm trong và ngoài nước đang được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
  • Nghiên cứu dược: Với công việc này, các bạn có thể làm việc tại các viện nghiên cứu như: viện vệ sinh dịch tễ, viện y học cổ truyền, viện kiểm nghiệm,..Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc tại các phòng nghiên cứu trong những xí nghiệp, công ty sản xuất dược phẩm.
  • Kiểm nghiệm thuốc: Cử nhân Cao đẳng Dược có thể làm công việc kiểm nghiệm thuốc tại các viện kiểm nghiệm trung ương, các xí nghiệp, công ty sản xuất thuốc, những trung tâm kiểm nghiệm tỉnh,…
  • Bào chế và kiểm nghiệm thuốc: Nhiệm vụ chính của công việc này là tham gia vào các công tác nghiên cứu mới. Bên cạnh đó, đánh giá sản phẩm thuốc và nghiên cứu những phản ứng lợi, hại của thuốc để xem xét cấp giấy phép lưu hành ra thị trường.
  • Marketting về ngành Dược: đây là công việc được nhiều bạn trẻ năng động ưa thích lựa chọn.
  • Ngoài ra, sinh viên Cao đẳng Dược sau khi ra trường cũng có thể mở tiệm thuốc hoặc tham gia giảng dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học,…

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao? Hy vọng qua đây các bạn có thể trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước và lựa c

Rate this post
nguyenlinh

Share
Published by
nguyenlinh

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago

Bệnh ung thư máu thể M2 là gì? Tiên lượng sống của bệnh ra sao?

Bệnh ung thư máu thể M2 là gì? Tiên lượng sống của bệnh ra sao?…

1 tháng ago