Categories: Giáo dục

Cao đẳng Dược học mấy năm? Cao đẳng Dược học những môn gì?

Bên cạnh hệ Đại học, ngành Dược hệ Cao đẳng cũng rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang thắc mắc Cao đẳng Dược học mấy năm hay Cao đẳng Dược học những môn gì, hãy tham khảo thông tin chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Cao đẳng Dược học mấy năm? Thời gian học Cao đẳng Dược

Những năm tuyển sinh gần đây, ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng vẫn đang thu hút nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển. Đây được đánh giá là nhóm ngành trọng điểm, được đánh giá cao với cơ hội việc làm lớn.

Cùng với hệ đào tạo Đại học Dược thì hệ học Cao đẳng Dược cũng được nhiều thí sinh chọn lựa. Hệ học này cũng được tuyển sinh và đào tạo tại hầu hết các trường Cao đẳng Y Dược trên cả nước. Điều này giúp thí sinh dễ dàng chọn lựa trường học phù hợp.

Hệ học Cao đẳng Dược đào tạo sinh viên có kiến thức khoa học cơ bản cũng như dược học cơ sở, có kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn đầy đủ về dược học như chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn nhất cho người dùng,…

Hệ học Cao đẳng Dược có thời gian đào tạo trong 3 năm

Sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực của ngành dược như tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; kiến thức chuyên môn trong sản xuất và phân phối, dược phẩm, thực phẩm chức năng, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

Vậy hệ Cao đẳng Dược học mấy năm? Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy là bao lâu?

Về vấn đề này, những chuyên gia tư vấn tuyển sinh chia sẻ: Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, chương trình ngành Dược hệ Cao đẳng sẽ đào tạo trong thời gian 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo quy định.

2. Ngành Cao đẳng Dược học những môn gì?

Bên cạnh thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy thì chương trình học ngành Dược cũng là vấn đề nhiều bạn thí sinh thắc mắc.

Thực chất, ngành Dược là ngành học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh. Dược học được phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược hay hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người.

Trong quá trình đào tạo ngành Dược, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức cũng như năng lực chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu công việc của Dược sỹ Cao đẳng. Cụ thể, những môn học của ngành Dược như sau:

Một số môn học cơ sở: Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác – Lê Nin, chính trị, kinh tế, đường lối cách mạng VN, toán xác suất – thống kê, Sinh học đại cương, hóa hữu cơ, ..

Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học những môn cơ sở, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành

Những môn cơ sở ngành như : Môn giải phẫu, môn ký sinh trùng, vi sinh, Sinh lý, Mô hóa sinh, bệnh học , sinh lý miễn dịch , sinh học di truyền.

Các bộ môn chuyên ngành là các bộ môn liên quan đến việc nghiên cứu , bào chế thuốc , kiểm tra, quản lý, kiểm duyệt thuốc,..như:  Bào chế và sinh dược học, nghiên cứu và phát triển thuốc mới, ứng dụng công nghệ nano trong bào chế thuốc, kỹ năng giáo tiếp, hóa phân tích, kinh tế doanh nghiệp, pháp chế dược, thực vật, dược lâm sàn, kiểm nghiệm, Marketing và thị trường dược phẩm, dược cổ truyền, đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, hóa dược, dược liệu, dược xã hội học, dược lý, bảo quản thuốc, thông tin và cảnh giác dược, quản lý kinh tế dược,..là những môn chuyên ngành tiêu biểu trong ngành dược mà các sinh viên dược sẽ được học.

>>> Xem ngay Cao đẳng Y Dược Hà Nội để tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo ngành Dược.

Với những kiến thức được cung cấp trên, sinh viên ngành Dược sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như:

  • Dược sỹ tại những công ty sản xuất, điều chế và kinh doanh dược phẩm
  • Dược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý tại những công y, xí nghiệp dược phẩm hay nhà thuốc tư nhân..
  • Chuyên viên kiểm tra, đánh giá và giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm – mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng..
  • Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược cũng có thể tham gia hoạt động giảng dạy, nghiên cứu tại những đơn vị đào tạo  và nghiên cứu chuyên môn…

Trên đây là thông tin giải đáp những vấn đề thí sinh thường thắc mắc về ngành Dược. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

7 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago