Sức khỏe

[Góc hỏi đáp] Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Chúng có ảnh hưởng gì đối với khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi theo bài dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nội dung tóm tắt

U nang buồng trứng là gì?

U nang buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm của các chị em. Đây là hiện tượng quả bóng nhỏ trong chứa đầy không khí hay có thể là chất dịch lỏng nằm ở một bên buồng trứng gây áp lực lên phần bụng dưới của các chị em.

U nang buồng trứng

Thông thường chúng đều lành tính và có thể chữa trị bằng thuốc và phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu như để lâu căn bệnh có thể biến đổi thành u ác tính. Điều này, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của người bệnh.

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?  Đây là thắc mắc của rất nhiều các chị em gần đây. Thực chất bệnh u nang buồng trứng là một trong những khối u lành tính, không gây nguy hiểm đến sức khỏe của các chị em. Thông thường nó sẽ tự mất đi từ 3 đến 6 chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, có một số trường hợp khối u nang lại phát triển nhanh chóng, biến đổi thành u ác tính. Điều này sẽ khiến người bệnh phải lập tức phẫu thuật để giữ lại tính mạng. Phẫu thuật loại bỏ buồng trứng cũng đồng nghĩa người bệnh sẽ mất khả năng làm mẹ của mình.

Các chị em phải cực kỳ lưu ý và kiểm tra định kỳ để phát hiện bệnh sớm nhất

Một số biểu hiện cảnh báo bạn đang có nguy cơ bị u nang buồng trứng lớn và nguy hiểm như sau: Xuất hiện trường hợp chướng bụng hoặc sưng. Thường xuyên đau bụng khi đi ngoài, đau ở vùng thắt lưng hoặc buồn nôn và nôn.

Nếu nặng hơn có thể xuất hiện sốt, chóng mặt và thở nhanh,… Khi bị các triệu chứng như vậy bạn cần phải đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Bác sĩ sẽ có thể chẩn đoán và đưa cho bạn những liệu trình chữa trị tốt nhất.

*** Bạn có thể xem thêm: Bị u nang buồng trứng có thai được không?

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Uống thuốc tránh thai

Với các khối u nang buồng trứng bị tái phát thì các bác sĩ có thể kê đơn thuốc tránh thai uống để làm ngưng quá trình rụng trứng. Và có thể ngăn ngừa sự phát triển của những u nang mới. Uống thuốc tránh thai cũng sẽ làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng của bệnh nhân.

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng

Mổ nội soi

Nếu khối u nang buồng trứng nhỏ và xét nghiệm đã loại trừ các tế bào ung thư. Thì các bác sĩ có thể tiến hành mổ nội soi để có thể loại bỏ khối u.

Mổ mở

Đối với trường hợp khối u nang lớn thì các bác sĩ sẽ thể tiến hành cắt bỏ khối u qua đường mổ lớn ở bụng. Nếu như khối u sẽ được sinh thiết và có tế bào ung thư thì các bác sĩ có thể tiến hành cắt tử cung hoàn toàn.

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng trên bạn nên thực hiện các bệnh pháp phòng ngừa bệnh. Đừng để khi bị bệnh rồi với đi chạy chữa. Hãy chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn ngay bây giờ.

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề: “ Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không?” rồi chứ! Mong những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago