Categories: Tin tức

Bệnh thủy đậu có được tắm không – Chữa thủy đậu bằng thảo dược thiên nhiên

Thủy đậu là căn bệnh rất phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là  trẻ em. Chính vì vậy việc tìm hiểu về bệnh thủy đậu cũng như các biện pháp phòng tránh là vô cùng quan trọng. Vậy bệnh thủy đậu là gì? Bị bệnh thủy đậu có tắm được không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nội dung tóm tắt

Bệnh thủy đậu là gì? Bệnh thủy đậu có tắm được không?

Bệnh thủy đậu là gì?

Thủy đậu hay còn có tên gọi dân gian là bệnh trái rạ – do một loại virus varicella zoster gây nên. Virus này có thể tấn công ở mọi lứa tuổi với các biểu hiện ban đầu là nổi mụn nước trên da và niêm mạc, cơ thể sốt cao, suy nhược, mệt mỏi, ngứa ngáy,… rất khó chịu, vì vậy mọi người không nên chủ quan.

Bệnh thủy đậu xuất hiện ở mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ nhỏ

Tìm hiểu thêm: cách chữa phỏng dạ cho trẻ

Bệnh thủy đậu có lây không?

Thủy đậu là một bệnh ngoài da do virus nên rất dễ lây lan, bùng phát thành đại dịch. Chúng có thể truyền nhiễm một cách nhanh chóng qua đường không khí (hô hấp) khi người bệnh ho, sổ mũi hoặc hắt xì mà người lành vô tình hít phải.

Ngoài ra, thủy đậu dễ lây lan khi tiếp xúc với dịch tiết ra từ các ban bóng nước. Người mắc thủy đậu có thể truyền nhiễm cho người khác từ hai ngày trước khi phát ban và cho đến khi nốt mụn se lại, tạo thành sẹo. Khi tiếp xúc với virus varicella zoster, phải cần khoảng 10 – 21 ngày mới phát bệnh. Nếu con bạn bị trái rạ, bé phải nghỉ học ở nhà cho đến khi ban hoàn toàn lành, thường trong khoảng 6 – 7 ngày sau phát ban. Bạn nên giữ trẻ tránh xa những bé khác chưa bị bệnh thủy đậu hoặc chưa tiêm vacxin phòng virus này.

Bệnh thủy đậu có tắm được không?

Mặc dù là bệnh lý ngoài da lành tính nhưng nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì bệnh thủy đậu có thể dẫn đến những tai biến đáng tiếc như khiến trẻ co giật, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não…

Người bệnh thủy đậu nếu như không may bị nhiễm trùng thì có thể dẫn đến hình thành các vết thương sâu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh, đồng thời khiến cho quá trình điều trị lâu hơn và khó khăn hơn. Chính vì thế, một trong những nguyên tắc quan trọng khi điều trị thủy đậu là không để người bệnh bị nhiễm trùng.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay có rất nhiều bậc phụ huynh có suy nghĩ sai lầm, cho rằng khi trẻ bị nhiễm bệnh thủy đậu thì cần phải kiêng gió, kiêng tắm. Việc kiêng tắm không những không khiến bệnh giảm đi mà còn làm cho tình trạng bệnh thủy đậu ở trẻ trở nên nặng hơn, nhiều trẻ đến khi viện, các mụn bị vỡ ra, loang hết cả một vùng. Việc kiêng tắm cho người bệnh thủy đậu và cho mặc quá nhiều quần áo chính là tạo thêm cơ hội để các ổ virus gây bệnh thủy đậu lan rộng ra.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, quan điểm tránh gió và kiêng tắm cho trẻ mắc bệnh thủy đậu là quan điểm cổ hủ, lạc hậu. Trong thời gian bị bệnh, trẻ cần được điều trị đúng phương pháp và giữ vệ sinh sạch sẽ, vẫn có thể tắm nhanh cho trẻ trong phòng kín, bằng nước sạch, trẻ được tắm sạch sẽ cũng sẽ giảm bớt sự khó chịu, ngứa ngáy do bệnh gây ra.

Chữa thủy đậu bằng thảo dược thiên nhiên

Cách chữa thủy đậu bằng thảo dược thiên nhiên

Tìm hiểu bài viết liên quan: Vitamin E có trong thực phẩm nào

Để có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu, làm mát da, mọi người có thể sử dụng một số loại lá thảo dược làm nước tắm hàng ngày. Đây là một trong những phương pháp dân gian hỗ trợ trị bệnh được rất nhiều người sử dụng. Sau đây là một số cách tắm lá thảo dược chữa bệnh hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo thực hiện:

Thủy đậu tắm bằng lá chè xanh

Lá chè xanh là một loại lá quá quen thuộc với người Việt Nam. Không chỉ dùng để hãm nước uống, lá chè xanh dùng để tắm còn có tác dụng giúp vết thương mau lành, chống viêm do bản thân loại lá này có tính kháng khuẩn và chống oxy hóa rất tốt.

Cách tắm lá lốt chữa thủy đậu

Thủy đậu tắm lá lốt chính là một phương pháp giúp cải thiện cực lớn triệu chứng khó chịu mà căn bệnh ngoài da này mang lại.. Không chỉ giảm thiểu cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu mà còn giúp da hồi phục, loại bỏ sẹo do các vết mụn nước vỡ ra.

Đây được xem là phương pháp chữa bệnh tốt nhất từ đó, các triệu chứng trên da sẽ được cải thiện nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, người bệnh cần kiên trì áp dụng đều đặn mỗi ngày, trong khoảng thời gian nhất định.

Tắm bằng lá kinh giới

Trong dân gian, lá kinh giới có tác dụng giúp mát da, giải độc cho cơ thể. Người bị mẩn ngứa, nổi mụn nước trên da do bệnh da liễu có thể tắm bằng nước lá kinh giới để giảm ngứa.

Tắm bằng lá khế

Trong Đông y, lá khế được mô tả là có vị chát, tính hàn, có khả năng lợi tiểu, chuyên dùng để chữa ung nhọt, lở ngứa do nóng trong. Chữa thủy đậu tắm lá khế là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyến nghị người bệnh nên thực hiện hàng ngày để cải thiện bệnh tốt nhất.

Tắm bằng lá mướp đắng

Lá mướp đắng có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, làm mịn da, giúp làm lành vết thương nhanh hơn và giảm ngứa hiệu quả. Nếu mọi người không biết bị thủy đậu tắm lá gì nhanh khỏi thì có thể sử dụng lá mướp đắng làm nước tắm hàng ngày sẽ cải thiện tình trạng bệnh rất tốt.

Trên đây là những thông tin trả lời cho thắc mắc bị thủy đậu có được tắm không, tắm lá gì cải thiện bệnh nhanh nhất. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

3 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

1 tháng ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

2 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

2 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

2 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

2 tháng ago