Tin tức

5 di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà sinh viên không thể không tham quan

Hà Nội là Thủ đô nghìn năm văn hiến của nước ta với bề dày lịch sử nghìn năm dựng nước và giữ nước. Nơi đây, ngoài những danh lam thắng cảnh đẹp thì còn có nhiều di tích lịch sử mang đậm nét văn hóa Việt.

Dưới đây là 5 di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà sinh viên không thể hông tham quan do golddredgeno liệt kê:

1. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Có lẽ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được xếp đầu trong danh sách 5 di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà sinh viên không thể không tham quan. Bởi đây là nơi để con cháu Nam, Trung Bắc sum họp một nhà và thờ kính người cha già đáng yêu của dân tộc – chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại đã mang lại độc lập, tư do cho dân tộc ta.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh – di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội thiêng liêng

Đến Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua nơi này. Hằng năm, nhiều du khách trong và ngoài nước đều nườm nượp tụ họp về nơi đây. Dòng người xếp hàng vào viếng Bác mang theo bao cảm xúc biết ơn, thành kính thiêng liêng và dường như có sự mong mỏi về một cái gì đó mộc mạc mà xa xăm.

2. Hồ Gươm

“Sự tích Hồ Gươm” cũng được đưa vào bộ sách giáo khoa trong chương trình lớp 6 để giáo dục cho con cháu về lòng yêu nước, sự căm thù giặc và ý chí khát khao vươn lên đánh bại kẻ thù, bảo vệ non sông Việt Nam, đất nước Việt Nam.

Sự tích kể về quá trình chiến thắng giặc Minh của vua Lê Lợi ( quê ở Thanh Hóa). Ở Hồ Gươm, các bạn có thể đi tham quan chùa một cột nằm ngay giữa hồ, cầu Thê Húc, xem rùa trong tủ kính. Vào những dịp đặc biệt, các bạn còn có thể ngắm rùa vừa ngoi lên khỏi mặt hồ.

3. Nhà thờ lớn

Nhà thờ lớn được ghi danh trong những di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà bạn nên thăm. Đây là vùng “đất thánh” , được xây dựng và kiến thiết bởi các giáo sỹ ở phương tây. Đây là nơi tôn nghiêm và cung kính thánh giá Chúa Giê Su dành nơi sinh hoạt riêng của người ki tô giáo.

Nhà thờ lớn – nơi sinh hoạt của nguoi ki tô giáo

Đến tham quan ở đây vào những ngày thường, các bạn có thể thoải mái chụp ảnh với toàn cảnh nhà thờ cổ, hay chụp với những hang đá nhỏ xinh xung quanh khuôn viên nhà thờ. Còn nếu đến vào nhưng ngày lễ Chúa nhật hoặc những ngày lễ trọng đại của Hội thánh công giáo thì các bạn có thể vào tham dự thánh lễ để chiêm ngắm phía trong nhà thờ nguy nga lộng lẫy như thế nào. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng nhà thờ công giáo là nơi tôn nghiêm. Vì vậy, tuyệt đối không được mặc váy ngắn hay quần short vào nhà thờ nhé!

4. Đền gióng

Đền gióng tuy nằm ở khu vực ngoại thành Hà Nội nhưng đây thực sự là di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà các bạn nên tham quan. Sự tích đền gióng đã được dạy ở chương trình ngữ văn lớp 6.

Nếu bạn đã từng ước một lần được đến đây để tham quan thì ra học tập ở Hà Nội là cơ hội cho các bạn biết ước mơ nhỏ nhoi thành hiện thực. Đền gióng không còn phải xem qua sách báo, trang chữ, thước phim mà hiện hữu ngay trước măt.

Đến đây, du khách có thể hòa mình vào mây trời cùng với thiên nhiên thoáng đáng, cùng leo bộ lên núi cho đến đỉnh để khám phá ngọn núi đá kỳ vĩ này. Tại đây có đủ những vaatj dụng mà Thánh gióng dùng để đánh giặc, cả khi bay về trời,…

5. Cầu Long Biên

Cây cầu của nghìn năm lịch sử. Nó vẫn ở đó như một chứng tích cho sự trường kì kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

Cây cầu dài, có nhiều đoạn lắt léo, ánh đèn buông xuống lấp lóa là nơi để hàng ngàn, hàng vạn sinh viên đến check – in sống ảo tại nơi này.

Ngoài ra ở Hà Nội còn có nhiều di tích lịch sử khác nhưng trên đây là 5 di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội mà các bạn sinh viên nói chung, sinh viên Cao Đẳng Dược nói riêng thường tới tham quan. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được một điểm đến phù hợp nhất!

 

5/5 - (3 bình chọn)
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

6 ngày ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

3 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

4 tuần ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago