Giải trí

“Phía trước là bầu trời” – bộ phim ấn tượng về một thời sinh viên

Phim “phía trước là bầu trời” được phát sóng cách đây nhiều năm nhưng dư âm lắng đọng về tình người, tình đời, tình yêu thuở thiếu thời trong bộ phim vẫn còn mãi.

“Phía trước là bầu trời” – bộ phim ấn tượng về một thời sinh viên

Nội dung tóm tắt

“Phía trước là bầu trời”: tình đời, tình người cao cả

Bộ phim chủ yếu diễn tả quanh cuộc sống của những sinh viên trong một khu xóm trọ nghèo. Cái nghèo được đạo diễn đặc tả qua những chi tiết “đắt”: bữa cơm đạm bạc, bộ quần áo lôi thôi lếch thếch, nhất là cái “sinh nhật 2k” cho một người bạn sinh viên trong khu xóm.

Thời ấy, người ta làm gì có tiền để ăn mặc đẹp, làm gì có tiền để ăn những món ăn ngon và sang, làm gì có đủ tiền để mua một chiếc bánh sinh nhật chứ đừng nói tổ chức sinh nhật ở một nhà hàng sang chảnh,…

Nhiều! Còn nhiều chi tiết đắt giá nữa. Khán giả nhớ! Nhớ hết nhưng không thể kể hết được. Trong cái đói, cái khát, con người vẫn chở che, bao bọc nhau. Cô ấy sẵn sàng hy sinh phần bữa sáng của mình để cho bạn cùng phòng được no. Cậu ấy sẵn sàng chấp nhận muộn để chở người bạn cùng khu xóm ra bến xe bắt xe về quê. Cả đám người ấy sẵn sàng chạy bộ đến bệnh viện chỉ để thăm hỏi, động viên tinh thần một người trong số đó bị ốm,… Đó cũng chính là truyền thống quý báu từ xa xưa của dân tộc ta, nhân dân ta.

Chắc ai cũng đã từng trải qua một thời sinh viên khốn khó?

Không chỉ là chuyện tình đời mà tình yêu thuở thiếu thời luôn tỏa sáng. Những ánh mắt trìu mết, những cái cầm tay vụng trộm,…Thật tự nhiên, thật nhẹ nhàng, tình cảm ấy cứ lớn dần lên và lắng đọng tựa như tình bạn tự khi nào bỗng trở thành tình yêu đôi lứa.

“Phía trước là bầu trời”: Mỗi người một số phận

Kết thúc bộ phim, đạo diễn để cho nhân vật tự chọn con đường riêng cho chính mình. Nhưng ông đã đặt vào các nhân vật một niềm tin mãnh liệt: dù thế nào hãy luôn nghĩ phía trước là bầu trời, nhiệm vụ của các bạn là tìm ra lối đi để chạm đến bầu trời của tự do, bầu trời của mơ ước, bầu trời của sự thành công,…

Không chỉ là Nguyệt, Nam,… trong phim, mà mỗi chúng ta, những người đang học cùng một ngành, sống chung một mái ấm Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng rồi tất cả chúng ta sẽ khác. Có thể có người sẽ trở thành dược sỹ, có người sẽ trở thành dược trình viên, có người sẽ trở thành nhân viên kinh doanh thuốc, có người sẽ làm marketing thuốc,…

Dù các bạn có chọn lựa con đường nào để tiếp tục theo đuổi sau khi ra trường thì các bạn cũng cần xác định tâm thế vững vàng về những khó khăn rải đầy trên con đường ấy. Điều quan trọng là bạn đối diện với khó khăn và vượt qua nó như thế nào để trở nên tốt đẹp nhất.

Thực tế, có không ít người xuất phát điểm từ con số 0 nhưng họ vẫn đủ tự tin, vẫn đủ quyết tâm để kiên trì theo đuổi đam mê đến cùng. Cũng chỉ vì họ luôn tâm niệm : “phía trước là bầu trời”. Cụ thể, cựu sinh viên Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: em sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền trung đầy nắng và gió. Tuổi thơ em vất vả khiến em khát khao thoát khỏ cảnh làm nông bần cùng túng thiếu. Trớ trêu thay, nhà đã nghèo lại đông con, là chị cả trong nhà, em không được tiếp tục vào giảng đường cao đẳng hay đại học. Niềm đau đáu “đổi đời” đã thôi thúc em mạnh mẽ hơn. Vừa học, vừa làm đã giúp em tự trang trải sinh hoạt phí, gom góp một ít tiền gửi về lo cho các em ăn học. Còn riêng mình, ước mơ trở thành dược sỹ đã thành hiện thực. Hơn nữa, theo tin tức y tế, số lượng y dược sỹ ở Việt Nam, nhất là ở vùng nông thôn, vùng dâu, vùng xa ngày càng thiếu trầm trọng. Đó chính là cơ hội nghề nghiệp lớn cho sinh viên học y dược.

 

 

 

Rate this post
golddredgeno8

Share
Published by
golddredgeno8

Recent Posts

Danh sách các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Dược xét học bạ là phương thức tối ưu được nhiều…

2 tuần ago

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất

Danh sách các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật mới nhất thế nào?…

4 tuần ago

Khối A học Dược được không và có những chuyên ngành nào?

Hiện nay, ngành Dược thu hút đông đảo thí sinh tham gia xét tuyển Đại…

1 tháng ago

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm?

Ung thư xương hàm là gì? Phương hướng điều trị ung thư xương hàm ra…

1 tháng ago

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì và cơ hội việc làm ra sao?

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ cần điều kiện gì là thắc mắc của…

1 tháng ago

Giải đáp: Bệnh nhân ung thư ăn gì để tăng hồng cầu?

Khi bị mắc phải căn bệnh ung thư, cơ thể người bệnh trong quá trình…

1 tháng ago